Trong nước

Ban dân vận Tỉnh uỷ: Làm việc với Thường vụ huyện uỷ Đức Thọ

Sau khi kiểm tra thực tế tại Đảng bộ Thị Trấn và Công an huyện, đoàn Ban dân vận Tỉnh uỷ do đ/c Trần Thị Kim Hoa, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ huyện uỷ Đức Thọ . Tiếp và làm việc với đoàn có các đ/c Võ Công Hàm – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ, Thái Ngọc Hải – Phó bí thư thường trực huyện uỷ, Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch UBND huyện.

          Thay mặt đoàn, đ/c Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện các QĐ 290 của Bộ chính trị, 202 của Tỉnh uỷ và NQ 25 của BCH TW về công tác dân vận trong tình hình mới ở huyện Đức Thọ. Trong đó đã ban hành được 110 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Quán triệt đầy đủ nội dung của các QĐ và NQ trong hệ thống chính trị, UBMTTQ, các đoàn thể, đến tận cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Từ đó đã đạt được một số kết quả nổi bật trên các mặt như: huy động tổng lực xây dựng Nông thôn mới, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao hiệu quả hoạt động của UBMTTQ, các đoàn thể. Toàn huyện đến nay đã xây dựng được gần 1300 mô hình dân vận khéo.

Qua kết quả thực hiện các QĐ và NQ cho thấy công tác dân vận hiện nay không chỉ là trách nhiệm của những người làm công tác dân vận mà của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế mà đoàn công tác đã nêu đó là: Công tác tổ chức học tập, quán triệt ở một số cơ sở chưa kịp thời, ban hành một số văn bản còn chậm, công tác tuyên truyền, vận động ở một số đoàn thể chưa sâu…

Kết luận buổi làm việc đ/c Trưởng ban dân vận Tỉnh uỷ đề nghị huyện uỷ Đức Thọ tiếp tục quán triệt dầy đủ, sâu rộng nội dung của các QĐ và NQ về công tác dân vận gắn với thực hiện chỉ thị 03 về học tập, làm theo tấm gương đạo đức HCM. Làm tốt công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, để có phương án xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm. Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tăng cường dân vận chính quyền, phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thanh Tình – Đức Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP