Trong nước

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ cuối năm

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa liêm chính, nâng cao ý thức tự giác trong việc thực hiện chống tham nhũng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh những thành quả đạt được và xác định các nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng và tiêu cực trên địa bàn.

Trong 9 tháng qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, công tác phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều kết quả tích cực. Ban Chỉ đạo đã kịp thời quán triệt và triển khai nghiêm túc các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát và thanh tra. Các quy định mới về xây dựng Đảng, quản lý kinh tế - xã hội và phòng chống tham nhũng cũng đã được ban hành, tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong việc ngăn ngừa và xử lý các hành vi tiêu cực.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ cuối năm. Ảnh Báo Hà Tĩnh.


Một điểm nhấn trong công tác này là việc chú trọng thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực nhạy cảm như đấu thầu, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai và tài nguyên khoáng sản. Các cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc tham nhũng. Ban Chỉ đạo cũng đã hoàn thành phần lớn các cuộc kiểm tra tại các cấp ủy, đơn vị, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án có liên quan.

Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh cũng chú trọng đến việc cải cách hành chính, chuyển đổi số, đảm bảo quốc phòng, an ninh, và giữ vững trật tự xã hội. Điều này không chỉ hỗ trợ cho công tác phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa liêm chính, nâng cao ý thức tự giác trong việc thực hiện các chủ trương phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, tỉnh sẽ tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp và giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực, đồng thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình giám định và định giá tài sản. Những tồn đọng từ các cuộc thanh tra, kiểm toán, điều tra cũng sẽ được khắc phục, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

Tác giả: Ngọc Tình

Nguồn tin: doanhnghiephoinhap.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP