Trong nước

Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng giữa tháng mưa ngâu

Nắng nóng 37-38 độ C kèm độ ẩm thấp khiến thời tiết miền Bắc, miền Trung oi bức, khó chịu. Dự báo, đợt nóng còn kéo dài tới giữa tuần trước khi chuyển mưa.

Gần giữa tháng 7 Âm lịch, thời điểm thường có cơn mưa rào mát mẻ, song nắng nóng đang tiếp diễn ở khu vực Bắc và Trung Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ 24 đến 26/8, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Khánh Hoà có nền nhiệt 37 độ C, có nơi cao hơn. Nắng nóng kèm độ ẩm giảm mạnh khiến không khí càng oi bức, khó chịu. Dự báo nóng còn tiếp diễn ở khu vực này trong vài ngày tới trước khi chuyển mưa.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ở nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5-6, sóng biển cao 2-3 mét.

Trong ngày 24/8, nền nhiệt tại Bắc Bộ duy trì ở mức 25-36 độ C. Khu vực Hà Nội 26-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế 26-37 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, 25-37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tương đối mát mẻ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, 21-35 độ C.

Công Khanh/Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP