Trong nước

Ba việc làm hợp lòng dân của Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tiến sĩ Đặng Quốc Khánh, là Chủ tịch cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương trẻ nhất nước. Tuy mới nhậm chức một thời gian, ông đã có những việc làm hợp lòng dân, trong đó có ba việc lớn dưới đây.

1. Đề nghị Bộ Tài chính chuyển trạm, giảm thu phí qua cầu Rác, Bến Thủy

hatinh24h

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ký văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị chuyển ba trạm thu phí về vị trí phù hợp, giảm mức thu từ 20 – 60% cho phù hợp với thu nhập người dân.

Chủ tịch đề nghị, giảm 60% mức thu đối với các phương tiện của người dân huyện Nghi Xuân, một số xã, phường của thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, nhằm tạo điều kiện và phù hợp với thu nhập của người dân, cán bộ, viên chức khu vực xung quanh; chuyển vị trí trạm thu phí Cầu Rác về nơi phù hợp, giảm 30% mức phí cho phù hợp túi tiền người dân.

2. Dừng dự án VNEN, đề nghị kiểm điểm Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chưa đánh giá, tổng kết dự án đã triển khai đại trà

Trong lúc Sở chưa tổng kết, đánh giá đầy đủ mô hình thí điểm trường học mới VNEN nhưng từ năm học 2012-2013 đến nay, Sở GD đã triển khai thí điểm VNEN tại 129 trường Tiểu học và 32 trường Trung học Cơ sở, chưa báo cáo xin chủ trương của tỉnh đã chỉ đạo triển khai đại trà cấp Tiểu học và Trung học Cơ sở trong năm học 2016-2017.

Như vậy là Sở chưa thực hiện đúng với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thiếu thận trọng, chưa khoa học, gây ra nhiều ý kiến khác nhau trong dư luận nhân dân.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân trong công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai đại trà trong toàn tỉnh mô hình trường học mới VNEN.

3. Định kỳ gặp gỡ, đối thoại với doanh nhân, doanh nghiệp

Sáng 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh gặp gỡ, đối thoại với 200 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu, đại diện cho hơn 5.000 DN trên toàn tỉnh.

Điều mong mỏi nhất của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh là mong các cấp chính quyền từ tỉnh tới huyện không phân biệt doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Các chính sách áp dụng cần ưu tiên cho doanh nghiệp nhỏ và vừa , vì Hà Tĩnh có tới 96% là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên tổng số hơn 5000 doanh nghiệp.

Chủ tịch Đặng Quốc Khánh cũng công khai số điện thoại cá nhân 0913556943 để các doanh nghiệp khi bị sách nhiễu thì nhắn tin, gọi điện thoại phản ánh.

“Nếu Chủ tịch huyện không tháo gỡ được, hãy gọi hoặc nhắn tin qua điện thoại cho tôi, tôi sẽ giải quyết triệt để. Nghiêm cấm các tổ chức gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp. Ai sách nhiễu thì cứ nhắn tin cho tôi”, ông Khánh nói.

Sau khi nhận được văn bản của Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam phản ánh tình hình một số học sinh Đông Yên (cũ) không được đi học trong thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ thị cho các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, xem xét. Và ngày thứ Sáu, 8/7/2016, 155 em học sinh Đông Yên (Kỳ Lợi – Thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh) được đi học trở lại sau 2 năm thất học.
Lê Quôc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP