Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng tự nguyện cho ông Võ Hoàng Yên 183 tỷ đồng

Quá trình điều tra không có căn cứ chứng minh ông Yên thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng giao tiền, không có căn cứ chứng minh việc ông này sử dụng tiền vào mục đích bất hợp pháp.

CSĐT Công an TPHCM vừa phát đi thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, quê Bình Thuận). Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn, trong thời gian quen biết ông Võ Hoàng Yên, bà Hằng biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên tự nguyện cho hơn 183 tỷ đồng.

Trong đó, có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến) để ông Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện.

Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP