Giáo dục

Bà lao công mới học hết lớp 4 trở thành giảng viên gây sốt mạng

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao câu chuyện bà lão lao công 65 tuổi mới học hết lớp 4 vừa trở thành giảng viên của một trường cao đẳng.

“Tôi chưa bao giờ dám mơ đến điều đó, giờ tôi đã trở thành giảng viên”, bà Liu Zhenhua, 65 tuổi, chia sẻ. Người phụ nữ này hiện là giảng viên môn Giáo dục lao động tại Trường Cao đẳng nghề Hồ Nam, Trung Quốc.

Bà Liu vốn là nông dân ở thị trấn Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam và chỉ học đến hết lớp 4.

10 năm trước, khi Trường Cao đẳng nghề Hồ Nam mở thêm chi nhánh tại thị trấn, bà được chuyến tới khu tái định cư đối diện. Từ đó, bà có thu nhập khá ổn định từ việc tận dụng mặt tiền của ngôi nhà để kinh doanh, cho thuê phòng trọ. Tuy nhiên, vì đã quen lao động chân tay và không thích sự nhàn rỗi, bà xin làm lao công cho trường cao đẳng.

Bà Liu Zhenhua (đứng giữa) tiếp nhận giấy bổ nhiệm làm giảng viên lớp Giáo dục lao động của Trường Cao đẳng nghề Hồ Nam.


Trong suốt 10 năm làm việc, ấn tượng lớn nhất mà bà Liu để lại cho thầy trò trong trường chính là sự nhiệt tình và nghiêm túc. Mỗi lần gặp thầy cô và sinh viên, bà luôn tươi cười vui vẻ và chủ động chào hỏi. Mọi người gọi bà với biệt danh trìu mến là “dì quét dọn”.

Trách nhiệm của bà Liu là quét dọn khu vực mặt tiền của trường, nhưng bà luôn quét luôn cả hành lang. Bà được đánh giá là cá nhân xuất sắc là luôn được vinh danh trên bảng tin của trường. Từ đó, thành tích lao động của bà Liu được lãnh đạo nhà trường chú ý và ghi nhận.

Vào đầu tháng 11 năm ngoái, tại buổi lễ khai giảng được tổ chức tại Nông trại vui vẻ của Trường Cao đẳng nghề Hồ Nam, bà Liu Zhenhua được trao thư bổ nhiệm làm giảng viên.

Trợ lý hiệu trưởng chia sẻ, ông đề xuất việc thuê bà Liu làm giảng viên cho trường từ vài năm trước, và gần đây đề nghị này được chấp thuận: “Chúng tôi thuê dì Liu bởi vì ngoài việc dì đã quen với công việc đồng áng, còn một lý do quan trọng khác là dì rất nhiệt tình và nghiêm túc, lại được nhiều người yêu mến”.

Sau khi được thuê làm giảng viên, bà Liu trở thành ngôi sao trong trường và địa phương. “Các nhân viên bảo vệ nói rằng tôi rất nổi tiếng trên mạng”, bà Liu cười chia sẻ.

Giảng viên Liu Zhenhua (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn học sinh trồng rau ở Nông trại vui vẻ trong giờ Giáo dục lao động


Hiệu ứng mà bà Liu mang lại với tư cách là giảng viên tốt đến bất ngờ. Ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Liu đến Nông trại vui vẻ làm việc và ngay lập tức phát huy hết thế mạnh của nông dân lành nghề, hướng dẫn học sinh đào đất, trồng cây. Sự xuất hiện của bà Liu truyền cảm hứng cho hơn 200 sinh viên năm thứ nhất ở đây.

“Dì Liu rất tận tâm, có kiến ​​thức phong phú về sản xuất nông nghiệp và rất khiêm tốn. Dì là người hướng dẫn tốt nhất cho lớp Giáo dục lao động của chúng tôi”, trợ lý hiệu trưởng trường hết lời khen ngợi.

Về phần mình, bà Liu không giấu nổi sự phấn khích đối với công việc hiện tại: “Tôi rất vui khi thấy các cháu học trồng rau và hình thành thói quen lao động tốt. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và đóng góp với vai trò của mình trong tương lai”.


Tác giả: DƯƠNG QUÂN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP