Dòng Sự kiện

Ảnh 7 bị cáo tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài

Ngoài Dương Tự Trọng còn có 6 bị cáo khác lần lượt được xét hỏi trong phiên tòa sáng nay (7/1) về hành trình giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, nguyên cán bộ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng) bị truy tố tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Ánh được xác định với vai trò là người thực hành, phạm tội do nể nang trong hoàn cảnh là cấp dưới của bị can Dương Tự Trọng.
Đồng Xuân Phong (40 tuổi) được xác định có hành vi phạm tội trong hoàn cảnh đang được bị can Dương Tự Trọng bao che trong việc trốn lệnh truy nã.
Phạm Minh Tuấn (53 tuổi) được xác định là người cùng Hoàng Văn Thắng từ Hải Phòng lên Hà Nội đón Dương Chí Dũng để đưa xuống Quảng Ninh trước khi trốn sang Campuchia.
Bị cáo Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng). Sơn cùng Dương Tự Trọng bàn bạc, thống nhất về việc liên lạc, phối hợp điều khiển mọi hoạt động của các bị can và những người khác tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn trót lọt sang Campuchia.
Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng). Bị cáo Trọng được xác định là người khởi xướng, chủ mưu, chỉ đạo và giao cho Vũ Tiến Sơn cùng các bị can khác trong vụ án này và những người khác tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia.
Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an TP Hải Phòng). Theo chỉ đạo của Dương Tự Trọng, Thắng cùng Phạm minh Tuấn đón Dương Chí Dũng tại Hà Nội để đưa xuống Quảng Ninh. Từ Quảng Ninh, Thắng cùng Nguyễn Trọng Ánh đưa Dũng vào TP.HCM.
Trần Văn Dũng (tức Dũng Bắc Kạn, 46 tuổi). Dũng được Vũ Tiến Sơn bàn bạc, thống nhất và trực tiếp thực hiện móc nối, cách thức để đưa Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia qua khu vực biên giới cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.
Sơ đồ hành trình bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Theo Tuổi Trẻ.

Hà Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP