AFF Cup 2016

Anh 1-2 Italy: Super Mario hạ gục sư tử trẻ

Sau khi để Italy vượt lên bằng cú sút xa của Marchisio, ĐT Anh có bàn gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Balotelli ở phút 50 giúp Azzurri thắng 2-1.

Anh 1-2 Italy: Tam sư ngược dòng bất thành

Tiền đạo Balotelli đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 2-1 của ĐT Italy trước ĐT Anh.

ĐT Anh bước vào trận đầu tiên ở bảng D “tử thần” gặp Italy với quyết tâm rất cao và tinh thần chiến đấu máu lửa. Điều đó được thể hiện qua việc dàn cầu thủ trẻ góp mặt trong đội hình ra sân của Tam sư tích cực hoạt động trên hàng công.

Tốc độ và sự di chuyển linh hoạt của các mũi nhọn gồm Sterling, Welbeck, Sturridge và Rooney khiến các hậu vệ của Italy phải làm việc vất vả trong những phút đầu trận. Đáng tiếc là Tam sư không tận dụng thành công cơ hội trước khung thành thủ môn Sirigu.

Sau khoảng thời gian để ĐT Anh ép sân, Italy thi đấu bình tĩnh và lấy lại thế trận. Sự chính xác và lạnh lùng trong những pha dứt điểm giúp Azzurri có bàn mở tỷ số. Từ ngoài vòng 16m50, Claudio Marchisio tung cú sút xa hiểm hóc đưa Italy vượt lên ở phút 35.

Nhập mô tả cho ảnh
ĐT Anh thất bại trước Italy trong trận ra quân ở World Cup 2014. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, Tam sư chỉ mất 2 phút để có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Sturridge sau pha đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Rooney. Dù chơi với tinh thần hưng phấn và tấn công tích cực trong những phút cuối hiệp 1, nhưng ĐT Anh không thể đưa được bóng vào lưới đối phương.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 5 phút, mành lưới của Tam sư bất ngờ rung lên sau pha đánh đầu cận thành Mario Balotelli. Tiền đạo khoác áo số 9 của Italy chọn vị trí chính xác và thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo hạ gục thủ môn Joe Hart.

Để đối phương lần thứ 2 vượt lên dẫn trước, ĐT Anh có sự điều chỉnh đội hình bằng việc lần lượt đưa 3 tiền vệ Barkley, Whilshere và Lallana vào sân. Đáng tiếc là Tam sư không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Azzurri dù tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Thất bại với tỷ số 1-2 trong trận ra quân ở bảng tử thần, Tam sư gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại World Cup. Sau 2 cặp đấu ở bảng D, Costa Rica cùng có 3 điểm như Italy nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với +1).

Nhập mô tả cho ảnh
  • Sau 2 năm kể từ thất bại ở tứ kết EURO, ĐT Anh thêm một lần nữa đụng độ Italy khi cùng nằm trong bảng D tử thần tại World Cup 2014. Đem tới Brazil đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, HLV Hodgson được kỳ vọng sẽ giúp Tam sư thi đấu thành công.

    Anh – Italy: Tốc chiến tốc thắng

    Rơi vào bảng đấu tử thần, tuyển Anh phải có điểm trước đối thủ nhiều duyên nợ Italy nếu không muốn chia tay World Cup 2014 từ sớm.

  • Người hâm mộ bóng đá Anh tin tưởng, đoàn quân của HLV Hodgson sẽ có kỳ World Cup thành công. Khả năng giành cúp vàng của Tam sư hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây là 10 lý do để tin tưởng ĐT Anh có thể lên ngôi tại giải đấu trên đất Brazil.

    10 lý do để tin ĐT Anh có một kỳ World Cup thành công

    Với những lý do sau, người Anh hoàn toàn có thể tự tin vào một kỳ World Cup thành công.

  • ĐT Anh và Italy sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng. Việc hai đội tuyển sớm phải đụng độ nhau ngay từ vòng bảng sẽ là dịp tốt cho họ đánh giá thực lực của mình.

    Italy – Anh: Những kẻ ăn mày dĩ vãng

    Họ đã từng là 2 ứng viên nặng ký ở mọi giải đấu lớn, sở hữu trong tay nhiều ngôi sao sáng giá và cả 1 giải vô địch quốc gia hàng đầu.

  • Trong trận đối đầu ĐT Italy, HLV Hodgson cần có giải pháp ngăn chặn tiền vệ lão tướng Pirlo bên phía đối phương. Đây là cầu thủ giữ vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Azzurri. Dưới đây là những cách để ĐT Anh hạn chế sự nguy hiểm của Pirlo.

    5 cách giúp tuyển Anh ngăn chặn Pirlo

    Dù đã ở tuổi 35 nhưng Andrea Pirlo vẫn là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm. HLV Roy Hodgson thừa hiểu điều đó và đây có thể là 5 giải pháp giúp ông khắc chế ngôi sao người Italia.

  • Cuộc chiến ở khu trung tuyến trong trận so găng giữa Anh và Italy hứa hẹn rất hấp dẫn, bởi 2 tiền vệ xuất sắc, giàu kinh nghiệm Gerrard và Pirlo thường xuyên đụng độ nhau.

    Nesta: ‘Gerrard vĩ đại, nhưng Pirlo là thiên tài’

    Đánh giá về cuộc đại chiến giữa Anh và Italy đêm nay, cựu hậu vệ Alessandro Nesta cho rằng Gerrard và Pirlo là hai nhân tố then chốt quyết định đến kết quả của trận đấu.

  • Tham dự World Cup 2014, ĐT Anh chờ đợi rất nhiều vào chân sút Wayne Rooney. Anh là trụ cột dẫn dắt hàng công của bầy sư tử.

    Wayne Rooney: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Dù rất tài năng, nhưng Rooney lại vô duyên với giải đấu lớn nhất hành tinh. Và World Cup 2014 có thể xem là cơ hội cuối cùng để “gã Shrek” chứng tỏ đẳng cấp và giá trị của mình.

  • Thầy trò HLV Hodgson phải rất cẩn trọng khi đối đầu Italy, bởi đội tuyển xứ sở mỳ ống nổi tiếng việc tạo nên chiến tích ấn tượng ở thời điểm họ gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình là lần gần nhất Italy lên ngôi ở World Cup 2006. Đó là chiếc cúp vàng thứ 4 của Azzurri.

    Không được phép coi thường người Italy

    Mỗi khi không được đánh giá cao, người Ý thường tỏ ra cực kỳ nguy hiểm, World Cup lần này cũng vậy khi trong tay Prandelli là khá nhiều những cái tên lạ hoắc.

  • Ở cặp đấu mở màn cho bảng D tử thần, 10 cầu thủ dưới đây được đánh giá có đủ tài năng làm thay đổi cục diện trên sân.

    10 nhân tố quyết định thành bại đại chiến Anh – Italy

    Trong bài phân tích trên Daily Mail, cựu chiến lược gia của Liverpool, Rafa Benitez chỉ ra 10 gương mặt có thể sẽ định đoạt số phận cuộc đại chiến giữa Anh và Italy.

  • Tại buổi phỏng vấn trước trận gặp ĐT Anh, HLV của Italy Cesare Prandelli tiết lộ, thủ môn giàu kinh nghiệm Buffon dính chấn thương nhẹ và đang trong quá trình điều trị. Anh có thể lỡ trận đối đầu với Tam sư.

    Nhập mô tả cho ảnh

  • Chiến thuật của ĐT Anh trước trận đại chiến ở bảng D tử thần bị rò rỉ. Việc Welbeck không thể ra sân do dính chấn thương khiến HLV Hodgson phải điều chỉnh đội hình. Tuy nhiên, ông vẫn có những phương án thay thế chất lượng phục vụ cho những pha tấn công ở 2 biên.

    Lộ diện chiến thuật của ĐT Anh trước trận gặp Italy

    Mất Welbeck, kế hoạch sử dụng tốc độ của đôi cánh của HLV Roy Hodgson coi như phá sản. Nhưng Tam Sư cũng đã có một phương án chiến thuật đầy nguy hiểm khác dành cho Italy.

  • ĐT Anh và Italy sẽ thi đấu trên mặt sân không có điều tốt nhất. Trước giờ G, nhân viên của sân Arena da Amazonia nỗ lực phun sơn xanh để che phủ những phần cỏ bị khô trụi và cháy nắng.

    Công nhân phun sơn màu cho thảm cỏ diễn ra trận Anh – Italy

    Thay vì có những hoạt động cải tạo tích cực, nhân viên trên sân Arena da Amazonia đang nỗ lực phun sơn xanh để che phủ những phần cỏ bị khô trụi và cháy nắng.

  • HLV Hodgson nhận tin khá vui khi chấn thương của Chamberlain tiến triển khá tốt. Cầu thủ thuộc biên chế Arsenal trở lại tập luyện. Anh chưa thể ra sân ở trận gặp ĐT Italy, nhưng có thể thi đấu khi ĐT Anh gặp Uruguay.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Những hình ảnh trong buổi tập của Chamberlain.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận quan trọng ở bảng D tử thần gặp Ialy, thầy trò HLV Hodgson tập luyện khá tích cực. Các cầu thủ thể hiện tinh thần tập trung trên sân tập.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh

  • Trong đội hình kết hợp giữa ĐT Anh và Italy, Tam sư chỉ đóng góp 4 danh thủ, ít hơn so với đối phương (7 người).

    Đội hình kết hợp siêu đẳng giữa Anh và Italy

    Những tài năng trẻ như Luke Shaw, Barkley, Varretti hay Chamberlain không có cơ hội chen chân vào đội hình kết hợp giữa Anh và Italy.

  • Dàn chân dài đến từ xứ sở sương mù tiếp lửa cho sức nóng trước trận đại chiến giữa Anh và Italy. Họ có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của các cầu thủ.

    Đọ sắc bóng hồng World Cup: Anh – Italy ngang cơ

    Hấp dẫn không kém cuộc đại chiến trên sân cỏ là màn đọ sắc phía sau hậu trường giữa hai đội bóng Anh – Italy.

  • Đội hình ra sân của Anh và Italy

    Anh: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka, Baines, Gerrard, Henderson, Rooney, Sterling, Welbeck, Sturridge.

    Italy: Sirigu, Chiellini, Paletta, Barzagli, Darmian, De Rossi, Pirlo, Veratti, Candreva, Marchisio, Balotelli.

  • Thủ môn Buffon không kịp bình phục chấn thương để dự trận gặp ĐT Anh. Đây là tổn thất rất lớn cho hàng phòng ngự của ĐT Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Vị thuyền trưởng của 2 đội tuyển, Roy Hodgson (Anh) và Cesare Prandelli (Italy) chào nhau khá thân mật trước khi trận đấu diễn ra.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • SânAmazonia Arena kịp hoàn thiện để phục vụ cho trận đại chiến ở bảng D tử thần. HLV Hodgson của ĐT Anh kiểm tra mặt sân trước khi trận gặp Italy diễn ra.

    Nhập mô tả cho ảnh

  • Fan nữ cổ vũ cho ĐT Anh và Italy khiến không khí trên khán đài sân Amazonia Arena thêm cuồng nhiệt trước trận đại chiến.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Diễn biến ở bảng D tử thần càng trở nên hấp dẫn và khó dự đoán khi ĐT Uruguay bất ngờ thất bại 1-3 trước Costa Rica.

    Uruguay 1-3 Costa Rica: Cơn địa chấn tại Castelao

    Sự chủ quan trong 45 phút cuối khiến Uruguay nhận thất bại cay đắng 1-3, qua đó đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay World Cup 2014 ngay từ vòng bảng.

  • Người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng thầy trò HLV Hodgson làm nên kỳ tích ở World Cup 2014. Trên khán đài sân Amazonia Arena, CĐV nữ cổ vũ tích cực cho Tam sư.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Hình ảnh ĐT Anh khởi động trước trận đấu.

    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
    Nhập mô tả cho ảnh
  • Thành tích thi đấu của 2 chân sút Daniel Sturridge (ĐT Anh) và Balotelli (Italy).

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Trước khi trận đấu bắt đầu, độc giả Zing.vn nghiêng về lựa chọn ĐT Anh có kết quả tốt trước Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Anh và Italy ở bảng D World Cup bắt đầu.
  • Tỷ lệ đầu hiệp 1 trận đấu giữa Anh và Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 3′: Sterling bất ngờ tung cú sút đưa bóng đi vào mép bên trái khung thành của ĐT Italy.
  • 5′: Henderson (Anh) tung cú sút từ xa buộc thủ môn Sirigu phải nỗ lực cản phá.
  • 8′: Pirlo tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Joe Hart.
  • ĐT Italy chờ đợi rất nhiều vào kinh nghiệm thi đấu của Pirlo tại World Cup 2014. Thành tích thi đấu của anh trong màu áo Azzurri.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Cú sút nguy hiểm của Sterling về phía khung thành ĐT Italy.

  • Sterling khiến CĐV của ĐT Italy thót tim với pha sút bóng đi vào mép bên khung thành.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Tỷ lệ ở phút 15 của hiệp 1.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • PV Minh Đức có cuộc phỏng vấn nhanh với chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Sau 15 phút đầu tiên của trận đấu, tôi thấy rất bất ngờ với cách 2 đội nhập cuộc. Italy không đá bằng phong cách phòng ngự như dự đoán. Trong khi đó, ĐT Anh cũng sẵn sàng tấn công toàn tuyến với tốc độ cao. Trận đấu vì vậy đã diễn ra hấp dẫn chứ không tẻ nhạt như dự đoán ban đầu. Cả 2 đội đều không có ý định thăm dò hay rình rập nhau mà nhập cuộc bằng tốc độ cao ngay khi bóng bắt đầu lăn”.
  • 21′: Sterling có pha tạt bóng khá tốt vào vòng 16m50, nhưng Welbeck không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của ĐT Italy.

  • 24′: Sturridge tung ra cú sút, nhưng đáng tiếc cho anh khi hậu vệ ĐT Italy kịp phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Sirigu.
  • Trong khi đó, ĐT Italy có những pha lên bóng khá chắc chắn. Canderva tung cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart.

  • Cô vợ tương lai của Mario Balotelli, Fanny Neguesha có mặt trên khán đài sân Amazonia Arena cổ vũ cho tiền đạo người Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Tỷ lệ ở phút 30 của trận đấu giữa ĐT Anh và Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • PV Minh Đức có cuộc phỏng vấn nhanh với chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Sau 30 phút, Italy nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng trong khi Anh tỏ ra sắc sảo hơn trong các tình huống phản công. Các tiền đạo của Anh đã tạo ra 3 cơ hội kể từ đầu trận. Tôi thấy ấn tượng hơn với cách chơi của Anh. Vai trò của Pirlo bên phía Italy và Rooney bên phía Anh kể từ đầu trận khá mờ nhạt do họ phải hòa vào lối chơi chung“.
  • 35′: Claudio Marchisio ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Italy.
  • 37′: Sturridge gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh.
  • Siêu phẩm sút xa giúp ĐT Italy có bàn mở tỷ số.

  • Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của ĐT Anh do công của Sturridge.

  • PV Minh Đức có cuộc phỏng vấn nhanh với chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Trận đấu đang diễn ra quá hấp dẫn. Bàn gỡ hòa của tuyển Anh thể hiện đúng phẩm chất trẻ trung, mạnh mẽ và nhanh nhẹn của họ. Tôi nhìn thấy ở đấy có cả sự khát khao khẳng định và vùng lên của các cầu thủ trẻ. Về mặt cá nhân, tôi thấy có cảm tình với cách chơi của tuyển Anh”.

  • Tỷ lệ ở phút 45 trận đấu giữa ĐT Anh và Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 45+1′: ĐT Italy có 2 pha tấn công khá nguy hiểm, nhưng Joe Hart và các hậu vệ của ĐT Anh thi đấu rất tốt.
  • Pha tấn công nguy hiểm cuối hiệp 1 của ĐT Italy.

  • Hết hiệp 1, ĐT Anh và Italy tạm hòa nhau với tỷ số 1-1.
  • Thông số hiệp 1 của trận đấu giữa tuyển Anh và Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh

  • PV Minh Đức có cuộc phỏng vấn nhanh với chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Nhìn chung cả 2 đội đã chơi khá cân bằng trong hiệp 1. Ưu thế của Italy là kinh nghiệm và sự hợp lý về chiến thuật, còn điểm mạnh của Anh là sức trẻ và sự bùng nổ. Nỗ lực của cả 2 bên đã tạo ra một thế trận rất hấp dẫn. Tôi cho rằng diễn biến của hiệp 2 cũng sẽ diễn ra cân bằng và hấp dẫn như vậy. Dự đoán đội nào chiến thắng là công việc rất khó. Chiến thắng có lẽ sẽ thuộc về đội bóng nào may mắn hơn”.

    Nhập mô tả cho ảnh

  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Anh và Italy bắt đầu.
  • Tỷ lệ của trận đấu ở đầu hiệp 2.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 48′: Sturridge tung cú sút xa buộc thủ môn Sirigu phải nỗ lực cứu thua cho ĐT Italy.
  • 50′: Balotelli đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Italy.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi ĐT Italy có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Bàn thắng bằng đầu của Mario Balotelli.

  • 55′: Gerrard ngã trong vòng 16m50 của Italy, nhưng trọng tài Bjorn Kuipers quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra.
  • 57′: ĐT Italy có sự thay đổi cầu thủ khi Motta vào thay Varetti.
  • Pha sút xa khá nguy hiểm của Rooney, nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành của ĐT Italy.

  • 60′: ĐT Italy lên bóng khá nguy hiểm bên cánh trái, nhưng thủ môn Joe Hart cản phá thành công cú tạt bóng vào của cầu thủ đối phương.
  • 61′: ĐT Anh có sự thay đổi cầu thủ khi Barkley vào thế chỗ của Welbeck.
  • 62′: Rooney tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Italy.
  • 64′: Barkley thực hiện cú cứa lòng khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Sirigu cản phá thành công.
  • Tỷ lệ trận đấu ở phút 22 của hiệp 2.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • Thi đấu không nổi bật trong hiệp 1, nhưng Balotelli tỏa sáng ở hiệp 2.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 72′: ĐT Italy có sự thay đổi cầu thủ khi Immobile vào thay Balotelli.
  • 73′: ĐT Anh có sự điều chỉnh đội hình khi Wilshere vào thế chỗ của Henderson.
  • 76′: Baines thực hiện cú sút phạt nguy hiểm, nhưng đáng tiếc cho anh khi thủ môn Sirigu có pha cản phá xuất sắc.
  • PV Minh Đức có cuộc phỏng vấn nhanh với chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Thế trận quen thuộc đang diễn ra, tuyển Anh nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ còn Italy lùi sâu tập trung phòng ngự để bảo toàn thành quả. Hy vọng tuyển Anh sẽ tìm được bàn gỡ trong những phút còn lại”.

  • 79′: ĐT Anh có sự thay đổi cầu thủ khi Lallana vào thễ chỗ của Sturridge.
  • Tỷ lệ trận đấu ở phút 36 của hiệp 2.

    Nhập mô tả cho ảnh
  • 84′: Tiền vệ Gerrard thực hiện cú sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành ĐT Italy.
  • 86′: Rooney tung cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Sirigu.
  • Hiệp 2 của trận đấu đá bù 5 phút.
  • 90+1′: Sterling nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.
  • 90+3′: Pirlo thực hiện pha sút phạt nguy hiểm suýt chút nữa mang về bàn thắng cho ĐT Italy.
  • Kết thúc trận đấu, Italy giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước ĐT Anh.
  • Thông số trong trận đấu giữa ĐT Anh và Italy.

    Nhập mô tả cho ảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP