Kinh tế

Ân Phú cần tính toán kỹ phương án đầu tư sản xuất rau, củ, quả

Sáng 26/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM; kiểm tra Đề án sản xuất, nâng cao thu nhập; nghiên cứu phương án sản xuất rau, củ, quả tại xã Ân Phú, huyện Vũ Quang.

Ân Phú cần tính toán kỹ phương án đầu tư sản xuất rau, củ, quả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra mô hình HTX chăn nuôi lợn tại xóm 1, xã Ân Phú

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, đến nay Ân Phú đã đạt 11/18 tiêu chí NTM. Năm 2014, ÂN Phú phấn đấu hoàn thành thêm 5 tiêu chí và năm 2015 hoàn thành các tiêu chí còn lại. Hiện, Ân Phú đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn, đẩy mạnh thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp…

Triển khai mô hình sản xuất rau, củ, quả theo hướng liên kết với doanh nghiệp, đến nay, Ân Phú đã tổ chức khảo sát và quy hoạch 5ha tại khu vực Bãi Bồng (xóm 3) để thực hiện dự án. Bước đầu, đã có 33 hộ dân đăng ký tham gia và nhiều hộ dân khác quan tâm, ủng hộ. Hiện địa phương đang chuẩn bị kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp nhằm thống nhất phương án liên kết và triển khai kế hoạch sản xuất.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, Ân Phú là địa phương có điểm xuất phát thấp nên việc hoàn thành 11 tiêu chí (chưa thẩm định) là cố gắng rất lớn, thể hiện được kết quả cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân. Tuy nhiên, Ân Phú vẫn còn những tồn tại cần khắc phục, tiến tới hoàn thiện các tiêu chí NTM vào cuối năm 2015.

Trong phát triển sản xuất, Ân Phú cần đặc biệt chú trọng và tập trung phát triển các mô hình nuôi lợn quy mô vừa và nhỏ liên kết với doanh nghiệp; hình thành các HTX, tổ hợp tác trong chăn nuôi để xâu nối người chăn nuôi; tập trung nuôi bò theo hình thức nông hộ liên kết…

Về dự án sản xuất rau, củ, quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị Ân Phú khảo sát lại vùng đất quy hoạch để có tính toán đầu tư, giảm chi phí đầu tư xuống mức thấp nhất. UBND tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ kinh phí trong xây dựng cơ sở hạ tầng của mô hình.

Dương Chiến/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP