Tấm Lòng Vàng

Agribank Hà Tĩnh bàn giao các công trình từ thiện xã hội

Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh (No&PTNT) vừa tổ chức bàn giao các công trình từ thiện, xã hội do đơn vị tài trợ gồm:

Nhà ở nội trú cho Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam (Thị trấn Cẩm Xuyên), nhà ở cán bộ của Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên và Trạm y tế xã Thuần Thiện (Can Lộc).


Công trình nhà ở nội trú – Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam – Đioxin gồm 1 nhà nội trú 2 tầng, 12 phòng với diện tích hơn 530m2; 2 phòng tẩy độc được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Với nỗ lực của đơn vị tài trợ và các đơn vị thi công, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 6 tháng kể từ ngày khởi công.

Agribank Hà Tĩnh bàn giao các công trình từ thiện xã hội

Lãnh đạo Agribank HT kiểm tra công trình nhà ở nội trú – Trung tâm nuôi dưỡng phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam


Công trình nhà ở cán bộ – Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên gồm 4 phòng ở với tổng số tiền đầu tư lên đến 500 triệu đồng. Lương y Võ Hoàng Yên cho biết: “Trung tâm chúng tôi thành lập đến nay mới được 7 tháng nhưng đã tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 6.000 bệnh nhân kể cả trong và ngoài nước về các bệnh: câm, điếc, bại liệt, thoái hóa xương khớp. Lượng khách ngày càng đông nên việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc khám chữa bệnh là hết sức cần thiết. Cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh và sự hỗ trợ của các nhà tài trợ đã tạo điều kiện giúp đỡ để chúng tôi có cơ hội làm từ thiện cứu người”.


Trong phong trào đỡ đầu các địa phương thực hiện chương trình xây dựng NTM, Ngân hàng Nông nghiệp Hà Tĩnh là một trong những đơn vị đi đầu với việc hỗ trợ xã Thuần Thiện (Can Lộc).

Agribank Hà Tĩnh bàn giao các công trình từ thiện xã hội

Và công trình Trạm y tế xã Thuần Thiện


Công trình Trạm y tế xã Thuần Thiện được Ngân hàng No & PTNT tài trợ 4 tỷ đồng sau 6 tháng xây dựng đã được đưa vào sử dụng. Công trình có diện tích xây dựng 700m2 có 21 phòng chức năng cùng hệ thống các công trình phụ trợ theo tiêu chí nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương.


P.V

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP