Giải trí

Á khôi duyên dáng áo dài 2017 Lê Ngọc Thúy - Người đẹp thân thiện

Vừa qua, nữ sinh viên Lê Ngọc Thúy (Nhạc viện TPHCM) đã xuất sắc đoạt giải Á khôi 2 trong cuộc thi Hoa khôi duyên dáng áo dài 2017. Cô đã có màn trình diễn toả sáng với phần thi trang phục áo dài và phần thi ứng xử trong đêm chung kết tại Hà Nội.

Ngoài giải Á khôi 2, cô gái có vẻ đẹp thuần khiết, duyên dáng đậm chất xứ Nghệ này còn nhận thêm giải phụ Người đẹp thân thiện Hoa khôi duyên dáng áo dài 2017.

Không chỉ xinh đẹp, Lê Ngọc Thúy còn là người có tấm lòng nhân hậu. Năm 2016, tuy chỉ đang là sinh viên, cô đã quyên góp được 30 triệu đồng để trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Lý Chính Thắng.

Cô cũng từng đứng ra tổ chức chương trình từ thiện “Ấm tình quê hương” để quyên góp, trao quà cho các hộ nghèo và các cụ già nghèo neo đơn. Tết năm 2017, Thúy đã cùng các mạnh thường quân và nhiều nghệ sĩ, hoa hậu, cầu thủ bóng đá… mang số tiền quyên góp được là 70 triệu đồng về trao quà và tạo niềm vui cho bà con nghèo Hà Tĩnh. Cô dự định sẽ tổ chức chương trình “Ấm Tình quê hương” mỗi năm 1 lần vào dịp Tết.

Dường như 2017 là năm mà cô ca sĩ trẻ Ngọc Thúy có duyên với các giải thưởng. Tuy nhiên, ít ai biết, sau những giây phút thăng hoa trên sân khấu, Lê Ngọc Thúy đã phải vượt qua vô vàn khó khăn, vất vả cũng như phải dày công khổ luyện mới có được những thành quả như vậy.

Xuất thân từ một gia đình nông dân tại huyện miền núi Hương Sơn, hoàn cảnh gia đình Thúy rất vất vả. Vốn đam mê ca hát từ nhỏ, nên khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Ngọc Thúy đã quyết định thi vào Nhạc viện TPHCM và Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, đậu cả 2 trường với kết quả cao. Ngọc Thúy đã chọn học tại Nhạc viện TPHCM.

Để có tiền trang trải việc ăn học, Thúy đã phải tranh thủ đi làm thêm ngoài giờ ở các quán ăn, nhà hàng. Rồi sau đó, cô bắt đầu đi hát tại các quán cà phê. Chọn cho mình dòng nhạc dân ca sâu lắng, với giọng hát ngọt ngào, Lê Ngọc Thúy nhanh chóng được nhiều khán giả yêu thích. Tên tuổi của cô bắt đầu được biết đến tại các phòng trà và các chương trình lớn. Công việc làm thêm thuận lợi đã giúp Thúy ổn định cuộc sống, trang trải việc học.

Thúy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một người đẹp được vinh danh như danh hiệu Á khôi, bởi trước đó với cái tuổi mới lớn, ngoại hình Thúy có hơi… tròn trịa, có những lúc bầu show gọi đi hát, cô mất tự tin và từ đó quyết tâm tập luyện giảm cân. Sau 6 tháng cô giảm được 10 ký. Với khả năng nói chuyện tốt trước đám đông, tại cuộc thi nói trên, cô hoàn thành phần trả lời ứng xử một cách xuất sắc.

Cụ thể, trong phần thi Ứng xử, với câu hỏi của BTC “Thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến tất cả mọi người thông qua cuộc thi là gì?”, Lê Ngọc Thúy đã trả lời lưu loát: “Qua cuộc thi, em muốn gửi thông điệp là tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống, vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Bên cạnh đó, người phụ nữ cần trau dồi thêm trí tuệ, kiến thức và một tâm hồn đẹp để cùng thăng hoa với tà áo dài trên khắp mọi miền tổ quốc, khắp 5 châu và điều quan trọng nhất là giữ gìn được bản sắc văn hóa Quốc phục tà áo dài Việt Nam và vẻ đẹp của người con gái Việt Nam”. Cô đã giành về cho mình giải thưởng Á Khôi duyên dáng áo dài 2017.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Ngọc Thúy cho biết, với danh hiệu Á khôi Duyên dáng áo dài, Thúy sẽ tiếp tục tham dự nhiều chương trình quảng bá hình ảnh áo dài, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa qua trang phục Việt Nam. Cô cũng sẽ thực hiện album đầu tay với những bài hát trữ tình mang âm hưởng dân ca làm mới, để âm nhạc truyền thống không chỉ dành cho những người lớn tuổi mà cả thế hệ trẻ cũng yêu thích.

2017 là năm đánh dấu những thành công bước đầu của Lê Ngọc Thúy với các giải thưởng:

- Giải Yêu thích nhất giọng ca xứ Nghệ 2017

- Á khôi 2 Duyên dáng áo dài 2017

- Giải Người đẹp thân thiện Hoa khôi duyên dáng áo dài 2017

- Giải 4 giọng ca xứ Nghệ

- Giải 3 Tiếng hát truyền hình Sao Mai tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: NGỌC SEN

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP