Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn hơn 1.000 hộ dân ở các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên bị ngập úng và chia cắt.

7 ho chua tren dia ban tinh Ha Tinh phai xa lu - Anh 1

Tình hình mưa lũ ở Hà Tĩnh vẫn còn khá phức tạp.

Mặc dù nước lũ đang rút chậm nhưng một số hồ chứa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục xả lũ để đảm bảo an toàn các hồ chứa.

Trong đó, hồ chứa Thủy điện Hố Hô đang xả tràn với lưu lượng 329 m3/giây, hồ Kẻ Gỗ 300 m3/giây, hồ Sông Rác là 7 m3/giây, hồ thượng Sông Trí 10 m3/giây. Một số hồ chứa khác đã giảm mức xả lũ như: Bộc Nguyên, Kim Sơn, Tàu Voi.

Theo ông Ngô Đức Hợi, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hà Tĩnh, trong thời điểm hiện nay, cần theo dõi sát diễn biến mưa lũ để vận hành điều tiết hợp lý các hồ để vừa đảm bảo an toàn hồ chứa đồng thời giảm áp lực ngập úng cho vùng hạ du

Ông Hợi nói: “Tỉnh đã giao cho công ty THHH một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh rà soát đánh giá lại mức độ ngập lụt của vùng hạ du như hồ Kẻ Gỗ, sông Rác, thượng sông Trí, hồ Tàu Voi, nhất là những mức độ ngập lụt các xã hạ du hồ chứa để điều tiết nước hợp lý, không làm căng thẳng thêm tình trạng ngập úng ở các địa phương. Đồng thời cảnh báo sớm cho người dân và chính quyền địa phương về mức độ xả lũ để chủ động phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân”./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin