Hương Khê

6 người ở bản Rào Tre mắc bệnh sởi

Ngày 21-2, ông Nguyễn Chí Thanh, trưởng khoa dịch tễ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, cho biết trung tâm vừa nhận được kết quả xét nghiệm bệnh sởi từ Hà Nội về sáu mẫu bệnh phẩm lấy ở người bệnh tại bản Rào Tre, xã Hương Liên (huyện Hương Khê). Tất cả sáu mẫu bệnh đều cho kết quả dương tính với virus bệnh sởi.

Đây là sáu trong số 19 người mắc bệnh nghi sởi ở cả người lớn và trẻ em đồng bào Chứt ở bản Rào Tre (toàn huyện Hương Khê có 26 người).


Nguyên nhân bệnh sởi xuất hiện tại một bản heo hút nằm ở biên giới Việt-Lào như Rào Tre, theo ông Thanh, là do một sinh viên người địa phương “mang” mầm bệnh từ Hà Nội về từ trước ngày 17-2 và lây nhiễm ban đầu cho gia đình ông Hồ Kham và bà Hồ Thị Khiêm, sau đó tiếp tục lây lan ra nhiều người.


Hiện 13 người đã thuyên giảm bệnh và được quản lý chặt chẽ tại địa bàn cư trú, còn sáu trường hợp bị mắc sởi trên vẫn đang được cách ly và điều trị tích cực tại bộ phận y tế của dồn biên phòng 575 bản Rào Tre. Các biện pháp ngăn chặn như tiêm phòng 100% người dân trong bản, khoanh vùng, hạn chế đi lại trong vùng bệnh sởi, phun thuốc diệt trùng… đã được Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, huyện và đồn biên phòng 575 thực hiện rốt ráo.


L.GIANG

tto

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP