Nhà đẹp

5 đại kỵ nhập trạch nhà trôi sạch tài lộc

Khi nhập trạch chuyển về nhà mới, quý gia chủ luôn mong muốn có được cuộc sống sung túc bình an, mạnh khỏe và mọi điều thuận lợi.

Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết tới những sai phạm tai hại sẽ mang tới những điều không may mắn đến với gia đình bạn.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra 5 đại kỵ quý gia chủ cần đặc biệt tránh, tuyệt đối không nên phạm phải. Chuyên gia cho rằng chúng ta đã khá là gian nan để xây dựng nên một căn nhà đừng để sự thiếu hiểu biết phá vỡ đi cát khí của vận trạch.

Nhập trạch khi nhà chưa hoàn thiện

Khi ngôi nhà chưa được xây xong đồng nghĩa với việc khí trường chưa ổn định dễ dẫn đến xáo động xáo trộn đến vận trạch.

Bạn sống trong môi trường bất ổn như vậy cũng gây bất lợi cho sức khỏe, tài lộc mang tới những điều xui xẻo không may mắn.

Khi nhập trạch vào thời điểm phong thủy không tốt thì cuộc sống sau này cũng khó khăn để đạt được vận trình như ý. Tôi khuyên các bạn sau khi đã hoàn thiện tất cả các công trình từ nội ngoại quan cho đến tiểu cảnh đợi sau 1 - 2 tuần rồi mới làm lễ nhập trạch.

Chọn sai ngày nhập trạch

Tôi thấy có rất nhiều gia đình không chọn đúng ngày đẹp để nhập trạch. Để có được ngày tốt phải đảm bảo hai yếu tố: theo vận trạch và theo tuổi gia chủ.

Nhiều khi các bạn chỉ tính theo tuổi của mình mà quên đi vận đất thì đây quả là một điều tai hại. Bạn nên dọn về nhà mới khi vận đất vượng khí và ổn định. Trong phong thủy có 3 yếu tố Thiên, Địa và Nhân thì yếu tố Địa lại phụ thuộc vào thời gian, mỗi thời điểm lại có vận đất tốt xấu khác nhau.

Đó là lý do mà phong thủy nhà chúng ta giữ nguyên không thay đổi gì mà vận trình lúc thăng lúc trầm, chính vì vậy bạn cần chọn ngày có vận đất vượng để đón cát lành.

An bị bàn thờ không đúng

Nếu bạn an vị ban thờ bàn thờ trước khi làm lễ nhập trạch là sai quy trình phong thủy chính phái. Khi bạn về nhà mới bạn sẽ chuyển rất nhiều đổ như: giường tủ kệ ghế… vào nhà.

Trong quá trình sắp đặt ổn định rất dễ va quệt xê dịch ban thờ làm xáo trộn khí linh.

Hơn nữa việc bạn an vị đồ nội thất giường, tủ bàn cũng thường phải gõ đập đưa vào góc cố định, tạo ra những âm thanh lớn và tạo nên xung động làm “động ban thờ”.

Ban thờ vừa về nhà đã bị “động” sẽ mang tới những điều không hay.

Phong thủy 100 ngày đầu

Khi bạn mới về nhà mới không chỉ làm lễ nhập trạch hôm đầu tiên mà cần phải thắp hương 100 ngày liên tục với mục đích là: ổn định khí trường, gia tăng vượng khí.

Nếu bạn vô tình quên 12 ngày trong 100 ngày đó thì phải rất lâu sau đó mới có thể ổn định lại khí cho toàn bộ căn nhà.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP