Xã hội

4 người bỏng nặng trong vụ nổ tàu lai dắt

Khi đang làm nhiệm vụ hướng dẫn tàu vào âu đà, bất ngờ chiếc tàu lai dắt bị phát nổ ở khu vực buồng máy, ngọn lửa bùng phát từ khu vực rồi lan ra khiến 4 người bị bỏng nặng.

Đang làm nhiệm vụ con tàu bị phát nổ ở khu vực buồng máy khiến 4 người bị thương nặng (ảnh minh họa)

Vào khoảng 16h chiều nay (12/11), tàu lai dắt Phà Rừng 03 trong khi đang cùng tàu lai dắt Phà Rừng 01 trong khi đang làm nhiệm vụ hướng dẫn một tàu khác vào âu đà của nhà máy đóng tàu Phà Rừng (thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) thì bất ngờ bị phát nổ ở khu vực buồng máy.

Sau khi phát nổ, ngọn lửa bùng phát tại đây rồi lan ra khiến cả 4 thuyền viên trên tàu bị bỏng nặng. 4 nạn nhân gồm: Mai Xuân Trường (thuyền trưởng), Trương Tấn Minh (máy trưởng), Nguyễn Văn Tâm (thợ máy) và Nguyễn Thành Trung (thủy thủ).

Phát hiện vụ nổ, nhân viên của nhà máy cùng với thuyền viên khác dùng vòi cứu hoả để dập lửa nhưng vẫn không khống chế được ngọn lửa. Thông tin vụ cháy ngay lập tức được cấp báo đến đội Cảnh sát PCCC số 6.

4 thuyền viên khi bị bỏng đã lao xuống nước và được thuyền viên các tàu xung quanh vớt lên. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn sau đó đã đưa vào bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên cấp cứu.

Tại đây, 4 nạn nhân được sơ cứu, nhưng do tình trạng thương tích nặng nên được chuyển thẳng lên Viện bỏng Quốc gia Hà Nội.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và lập biên bản để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP