Tin trong nước

4 người bỏng nặng do dùng xăng lau nhà còn hút thuốc

Vì phòng bẩn, những vết keo dán khó làm sạch nên một thành viên đã dùng xăng để lau nhà, sau đó anh ta lại hút thuốc, phòng kín, bật máy lạnh nên khi hơi xăng gặp tia lửa từ thuốc thì bốc cháy phát nổ”.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu chúng tôi nhận định nguyên nhân vụ nổ là do bất cẩn trong sử dụng lửa với xăng.”

4 người bỏng nặng do dùng xăng lau nhà còn hút thuốc - ảnh 1
Cảnh sát phong tỏa khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM chiều 6-12, Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP.HCM), cho biết như trên.

Ông Hà cho biết hơi xăng chỉ cần gặp một tia lửa nhỏ cũng đủ bén lửa bốc cháy. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm chỉ vì lau dọn nhà bằng xăng rồi vô tư hút thuốc giống như trường hợp trên.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 10 giờ 30 trưa 6-12, một vụ cháy nổ đã xảy ra tại địa chỉ 126D Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TPHCM) khiến bốn thanh niên bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 4 của ngôi nhà 5 tầng ở địa chỉ 126D Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận), mọi người hốt hoảng chạy ra xem thì thấy khói lửa bùng lên dữ dội.

Nhiều người đã dùng bình chữa cháy mini để tiến hành dập tắt lửa đồng thời đưa bốn thanh niên bị bỏng nặng đi cấp cứu. Nhiều vật dụng trong phòng bị cháy nham nhở; cửa sổ căn phòng cháy đen, ám mụi than.

Đến chiều cùng ngày, thông tin từ BV Nhân dân Gia Định cho biết đã chuyển toàn bộ bốn nạn nhân trong vụ nổ lên BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

NGUYỄN TRÀ

  Từ khóa: Xăng , Hút thuốc , bỏng nặng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP