Nhà đẹp

4 mẹo phong thủy cho phòng ngủ hướng nam giúp gia chủ may mắn, tràn đầy năng lượng

Bạn còn chần chừ gì mà không “ghim” ngay những mẹo phong thủy hữu ích chứ?

Nếu bạn có một phòng ngủ hướng Nam, hãy nhớ khu vực này thuộc hành Hỏa. Để có phong thủy tốt, bất kỳ phòng nào ở khu vực Nam bát quái đều cần được trang trí bằng hành Hỏa (các màu như đỏ, tím, cam, đỏ tươi, vàng đậm và hồng). Một căn phòng ở khu vực phía Nam cũng có thể được trang trí bằng hành Mộc vì Mộc nuôi Hỏa trong chu kỳ sản sinh của 5 yếu tố trong phong thủy. Các màu thuộc hành Mộc là xanh lục và nâu.

Tuy nhiên, hành Hỏa mạnh, mặc dù nuôi dưỡng Thổ, có thể mang lại năng lượng dồi dào cho phòng ngủ, trong khi hành Mộc có thể làm suy yếu năng lượng của hành Thổ trong một phòng ngủ có phong thủy tốt. Vậy, bạn có thể làm gì?

- Hãy chọn những gam màu đất nhẹ nhàng như màu be, màu cát, vàng nhạt làm màu chủ đạo để trang trí phòng ngủ, tường phòng ngủ, giường, đồ nội thất bọc nệm và thảm.

- Mang yếu tố Hỏa vào với những chi tiết nhỏ như màu gối, đèn chụp và các phụ kiện trang trí nhỏ. Nếu nó phù hợp với phòng ngủ, bạn cũng có thể tạo ra một tiêu điểm mạnh mẽ thể hiện một năng lượng rực lửa. Ví dụ các tiêu điểm tốt với năng lượng rực lửa là:

+ Sơn tường bằng các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, vàng đậm hoặc hồng.

+ Tác phẩm nghệ thuật lớn có hình hoa, bình minh hoặc hoàng hôn, hoặc hình ảnh lửa.

+ Đồ nội thật quá khổ chẳng hạn như ghế đẩu có màu thuộc hành Hỏa.

+ Tránh sử dụng các màu như xanh lá cây và nâu để trang trí phòng ngủ của bạn, cũng như sử dụng bất kỳ loại cây lớn nào.

- Hãy để ý đến gương vì chúng mang hành Thủy, làm giảm hành Hỏa của phòng ngủ phía Nam. Bạn cũng nên tránh đặt gương lớn trong phòng ngủ hướng Nam.

- Nến và đèn đá muối Himalaya là những vật dụng trang trí phong thủy lý tưởng cho phòng ngủ hướng Nam, vì vậy hãy thoải mái sử dụng chúng theo ý muốn của bạn. Chất lượng không khí trong phòng ngủ cũng rất quan trọng, vì vậy hãy sử dụng nến tự nhiên.

Đèn đá muối Himalaya không chỉ mang lại ánh sáng dịu nhẹ của hành Hỏa mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Bạn có thể bật đèn trong vài giờ mỗi ngày để thanh lọc không khí cũng như để thể hiện hành Hỏa trong phòng ngủ.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP