Làm đẹp

3 vùng nhạy cảm phụ nữ cần bảo vệ trong mùa đông

Đối phó với những cơn gió rét buốt của mùa đông, phụ nữ cần bảo vệ ba bộ phận của cơ thể để tránh những phiền toái sẽ xảy ra với sức khoẻ của mình.

Rốn

Thời tiết lúc này thay đổi thất thường, buổi sáng và về đêm thường rất lạnh, trong khi buổi trưa lại đầy nắng ấm, tuy nhiên bạn phải chú ý ăn mặc, đặc biệt không nên để rốn bị lạnh, sẽ rất nguy hiểm.

Khi cơ quan quan trọng này bị tổn thương, phụ nữ dễ bị đau bụng hành hạ, nghiêm trọng hơn dẫn đến các bệnh phụ khoa. Hãy mặc ấm, kể cả khi ngủ.

Lưng

Khi mùa thu, đông đến, âm dương trong cơ thể phụ nữ mất cân bằng, khí âm sẽ lấn át trong cơ thể. Lưng là bộ phận điều hoà và giữ khí dương, vì vậy hãy luôn giữ ấm cho bộ phận này.

Bàn chân

Bàn chân là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với đất và cảm nhận những khác biệt, từ đây sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác như lá lách, gan, thận…

Nên tạo thói quen mang tất ngay khi chuyển sang thu, kể cả lúc đi ngủ. Mùa thu đông cũng nên mang dép trong nhà. Ngoài ra, nên có loại kem chuyên dụng để dưỡng cho đôi chân khỏi bị nứt nẻ, khô da những khi trời hanh và khô.

Theo Ngôi Sao Xứ Nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP