Nhà đẹp

3 cây cảnh cực hiếm nở hoa, hễ nở là báo điềm gở, gia chủ đại hạn

Nhiều cây cảnh chẳng mấy khi thấy nở hoa, nhưng khi 3 loại cây này ra hoa sẽ bị coi là điềm gở.

Cây sen đá

Cây sen đá khá dễ trồng, có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm. Mặc dù sen đá chủ yếu là ngắm lá, nhưng chúng cũng có khả năng ra hoa và hầu hết các giống đều có thể ra hoa.

Tuy nhiên những người yêu sen đá phần lớn lại không thích nó nở hoa, bởi hoa nở thường không đẹp lại khiến cây tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng và nước, từ đó cây sẽ chết dần chết mòn. Nhưng loại cây này lại có sức sống mãnh liệt, khi lá rụng xuống sẽ nhanh chóng bén rễ và mọc thành cây mới nên tính ra bạn cũng không bị lỗ đâu.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh chủ yếu để ngắm lá, lá của chúng giống như những chiếc lá sen thu nhỏ trông rất trang nhã.

Ngoài ra cây còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, ngụ ý giúp gia chủ chiêu tài đón lộc, vạn sự hanh thông nên rất nhiều được nhiều người ưa chuộng đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Cây còi cọc

Khi cây còi cọc, phần lớn chúng ta đều chú trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển cành và lá cây, ngăn không cho chúng nở hoa để tránh tiêu hao chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số loài cây có khả năng ra hoa mạnh, dù cây còi cọc và bị bệnh cũng có thể nở hoa.

Nhưng nếu thấy những cây ra nụ thì tốt nhất bạn nên cắt bỏ nụ đi nếu không sẽ không có lợi cho sự phát triển của cành, lá và rễ, cũng khiến cây không dễ phục hồi, sinh trưởng khỏe mạnh được.

Ngoài ra, cây còi cọc khi ra hoa thì hoa trông cũng không đẹp. Hoa thường nhỏ, màu nhạt, giá trị làm cảnh không cao. Nếu chỉ vì vài bông hoa “xấu xí” mà đánh mất cả vườn hoa đẹp phía sau thì không đáng chút nào.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP