Tin Hà Tĩnh

28.000 học sinh lớp 1 ở Hà Tĩnh tựu trường

Hôm nay (22/8), gần 28.000 học sinh lớp 1 ở Hà Tĩnh đã tựu trường, chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Trong tuần lễ tựu trường, các em sẽ được thực hiện các hoạt động làm quen tìm hiểu về: truyền thống nhà trường, tổ chức lớp học, làm quen ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên nhà trường; các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, phòng bộ môn, thiết bị dạy học…

Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đón các em học sinh lớp 1. (ảnh: báo Hà Tĩnh)


Ngoài ra các em sẽ được tập luyện để hình thành các kĩ năng học tập như: tư thế ngồi học đúng cách; cầm bút đúng kĩ thuật; cách sử dụng đồ dùng học tập,… Thầy Lê Đình Mão, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Nhà trường tập trung toàn bộ nhân lực để chuyển thiết bị dạy học vào khuôn viên lớp học, trang trí lại các thiết bị trong trường, đáp ứng yêu cầu không để học sinh không có chỗ ngồi, lớp học. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhà trường đã đưa vào kế hoạch xây dựng năm học mới".

Ngoài học sinh lớp 1 tựu trường hôm nay 22/8, theo Quyết định được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành về khung kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 thì các cấp học còn lại sẽ tựu trường vào ngày 28/8. Các trường tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2023, kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP