Xã hội

2 kiểm lâm viên bị 11 người hành hung trên hồ Trị An

Trong lúc thu giữ ngư cụ cấm trên lòng hồ Trị An, 2 kiểm lâm bất ngờ bị nhóm người lạ mặt khống chế, hành hung.

Ngày 4-7, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho hay đang làm rõ vụ việc 2 kiểm lâm viên của Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) bị 11 người khống chế, hành hung trong lúc làm nhiệm vụ.

Vào sáng 29-6, 2 kiểm lâm viên Trạm kiểm lâm số 1 Nguyễn Văn Lưu và Nguyễn Thanh Lương chạy ca nô tuần tra trên hồ Trị An.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc


Khi tuần tra tới khu vực Vàm Sa Mách thuộc hồ Trị An, 2 anh phát hiện có ngư cụ lợp xếp là ngư cụ bị cấm sử dụng để khai thác thủy sản.

Không thấy chủ của những ngư cụ này xuất hiện, 2 kiểm lâm đã tiến hành thu gom khoảng 30 ngư cụ để xác minh đối tượng thực hiện hành vi vi phạm.

Đúng lúc này, xuất hiện 11 người trên hai ghe đâm thẳng vào ca nô của lực lượng kiểm lâm. Tiếp đó, các đối tượng đã dùng dây trói và siết cổ anh Lưu, đồng thời ép anh Lưu, anh Lương sang ghe.

Sau khi khống chế 2 kiểm lâm đến khu vực Đồi Cá thì các đối tượng đánh lực lượng kiểm lâm và không cho sử dụng điện thoại để báo cáo với lãnh đạo đơn vị.

Nhận tin báo, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn đã thông báo và đề nghị Công an xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai hỗ trợ xử lý vụ việc. Đến trưa cùng ngày, cá đối tượng đã thả hai kiểm lâm viên bị bắt giữ.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Khu bảo tồn đã có báo cáo đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi sử dụng ngư cụ bị cấm khai thác thủy sản.

Đặc biệt, cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định pháp luật về sử dụng ngư cụ khi khai thác thủy sản.

Hiện công an đã mời một số nghi can liên quan lên lấy lời khai để làm rõ vụ việc.

Tác giả: Uyên Châu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP