Thế giới

13 phụ nữ Việt bị giam cầm, ép bán dâm ở Philippines đã được tự do

Bộ Ngoại giao cho biết 13 trong số 14 phụ nữ Việt được nhà chức trách Philippines giải cứu hồi cuối tháng trước đã được tự do, người còn lại đang điều trị COVID-19. Những người này được cho là bị lừa sang Philippines và bị ép bán dâm.

Một casino tại thành phố Paranaque của Philippines - Ảnh: REUTERS

Chiều 6-10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận Việt Nam đã nhận được thông tin 14 công dân Việt Nam bị giam cầm trái ý muốn được Philippines giải cứu.

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết trong ngày 5-10, có 13 công dân đã được Philippines trả tự do, một người còn lại đang được chăm sóc tại trung tâm bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em do mắc COVID-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại, tiếp xúc với các công dân để tìm hiểu thông tin và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Hôm 27-9, Cảnh sát quốc gia Philippines cho biết lực lượng này vừa mở chiến dịch giải cứu một nhóm phụ nữ nước ngoài bị giam giữ trái ý muốn tại ba căn hộ thuộc thành phố Paranaque, vùng đô thị Manila.

Nhà chức trách đã giải cứu tổng cộng 14 phụ nữ Việt Nam và 10 phụ nữ Trung Quốc, đồng thời bắt 2 nghi phạm người Trung Quốc.

Truyền thông địa phương dẫn các nguồn tin riêng tiết lộ nhóm phụ nữ dường như là nạn nhân của bọn buôn người, được hứa hẹn khi đến Philippines sẽ có công việc tốt nhưng cuối cùng lại bị ép bán dâm.

Chiến dịch giải cứu nhóm phụ nữ nước ngoài diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Philippines đang mở đợt truy quét nhắm vào các hoạt động kinh doanh của người Trung Quốc.

Hồi tuần trước, Philippines thông báo đóng cửa 175 công ty điều hành cờ bạc và trục xuất khoảng 40.000 lao động Trung Quốc, một phần trong chiến dịch của chính phủ nước này nhằm trấn áp ngành công nghiệp cờ bạc trực tuyến.

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP