Tấm Lòng Vàng

​Ca sĩ Mỹ Linh đấu giá tranh Nguyễn Thanh Bình ủng hộ dân vùng lũ

Không có tiếng gõ búa như một sàn đấu giá chuyên nghiệp. Điều hành buổi đấu giá chỉ là Nguyễn Mỹ Linh (VTV3) và điều phối viên dự án Phạm Thị Hương Giang. Khách mua tranh cũng là những người quen biết của cả hai nên đôi khi họ cũng bị thúc giá đến mức… hơi áp lực(!).

Tối 24-10, buổi đấu giá tranh và vật dụng gây quỹ xây nhà chống lũ cho người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam đã diễn ra tại P.House (20/11 Kỳ Đồng, TP.HCM).
Ca sĩ Mỹ Linh hào hứng đấu giá tranh gây quỹ giúp người dân miền Trung xây nhà chống lũ - Ảnh: Q.T.
Ca sĩ Mỹ Linh hào hứng đấu giá tranh gây quỹ giúp người dân miền Trung xây nhà chống lũ – Ảnh: Q.T.

Tuy nhiên, buổi đấu giá sôi nổi để lại ấn tượng đẹp về lòng hảo tâm của các mạnh thường quân mua tranh, đóng góp cho người dân nghèo vùng lũ.

Ra đời cuối năm 2013, chương trình gây quỹ giúp xây nhà chống lũ cho người dân miền Trung do nhiều cá nhân, tổ chức, công ty… cùng tham gia. Đợt 1 năm 2013, chương trình quyên góp được 855,42 triệu đồng, xây được 54 căn nhà chống lũ ở Hà Tĩnh, Quảng Bình. Sau đêm đấu giá 24-10 tại TP.HCM, đợt 2 gây quỹ cho chương trình sẽ tiếp tục diễn ra ngày 21-11 tại Hà Nội.

Ca sĩ Mỹ Linh được mời biểu diễn trong đêm gây quỹ. Chị cùng êkip sản xuất album Young Hit Young Beat đã đóng góp 200 album cho chương trình. Tuy nhiên, Mỹ Linh đã gây bất ngờ khi chị hào hứng tham gia đấu giá tranh. Bức tranh Mẹ bồng con (sơn dầu, 80x95cm) của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình được Mỹ Linh đấu giá 2.500 USD.

Mỹ Linh cho biết: “Tôi thích bức tranh từ lúc thấy trên mạng, nhưng chưa nghĩ là mua. Nhưng khi đến đây, thấy bức tranh lập tức tôi muốn nó được treo trong nhà mình. Nhưng tôi sẽ giữ treo một năm, năm sau tôi tặng lại ban tổ chức đấu giá với mức khởi điểm là 2.500 USD để giúp người dân nghèo vùng lũ”.

Mỹ Linh còn tham gia đấu giá bức Tình yêu (sơn dầu, 86x151cm) của họa sĩ Hà Trí Hiếu lên mức 5.000 USD.

Tuy nhiên, một doanh nhân đã mua bức này với giá 5.300 USD. Khi những người đấu giá khác nói chưa hiểu và tỏ ra “e ngại” với bút pháp “bạo liệt” của họa sĩ Lê Kinh Tài trong bức Người đàn bà đẹp (sơn dầu, 120x120cm), Mỹ Linh giải thích: “Đôi khi nghệ thuật phải là mình cảm được, mình thích trước đã. Cũng như nghe một bản nhạc hay thì mình cũng chưa cần biết nó gồm những nốt nhạc nào!”.

Sau cùng, bức tranh được bán với giá 5.000 USD. Người mua tranh còn được Lê Kinh Tài hứa là vẽ tặng một chân dung ngay tại studio của anh.

BTV Nguyễn Mỹ Linh tỏ ra xúc động khi phát biểu: “Các họa sĩ ở đây theo tôi biết là các gallery đặt mua tranh còn khó, nhưng khi chúng tôi kêu gọi với mục đích từ thiện thì các anh mang tranh đến tận nơi. Đó quả là niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

Những bức tranh của Nguyễn Thanh Bình, Lê Quảng Hà, Hà Trí Hiếu, Lê Kinh Tài, Hiền Nguyễn… tham gia đấu giá đều là những bức tranh đẹp, có mức giá khởi điểm “rẻ bất ngờ” là từ 1.000 USD, sau cùng được bán với giá từ 2.500-5.500 USD. Tổng số tiền ủng hộ và đấu giá thu về sau đêm 24-10 là 1,1 tỉ đồng.

Q.THI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP