Giao Thông

Xe biển xanh giả công an huyện sử dụng tuyên truyền xóa mại dâm đã bị thu hồi

Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đã tiến hành thu hồi biến số xe ô tô màu xanh 38A-003.58 mà trước đó công an huyện Kỳ Anh gắn vào chiếc xe Toyota 12 chỗ để tuyên truyền xóa mại dâm.

Ngày 15/5, thượng tá Lưu Văn Tiến – Trưởng phòng CSGT công an Hà Tĩnh – cho biết đơn vị này đã thu hồi biển kiểm soát xe ô tô màu xanh 38A-003.58 mà trước đó công an huyện Kỳ Anh sử dụng.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng biển số xanh giả gắn vào chiếc xe ô tô 12 chỗ ngồi

Theo thượng tá Tiến, sau khi báo Gia đình Việt Nam đăng bài phản ánh việc công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng biển số xanh không đúng quy định, cơ quan này đã kiểm tra và tiến hành thu hồi, đồng thời yêu cầu công an huyện Kỳ Anh báo cáo về sự việc.

Trung tá Lê Xuân Quý – Đội phó Đội đăng ký quản lý phương tiện Phòng CSGT Hà Tĩnh – cho biết: “Sau khi báo nêu sự việc, chúng tôi kiểm tra thấy biển số màu xanh 38A-003.58 được Phòng CSGT cấp chính thức cho một chiếc xe của công an tỉnh. Do công an huyện Kỳ Anh sử dụng biển số xe không đúng dữ liệu đăng ký nên Phòng CSGT đã tiến hành thu hồi”.

Trung tá Quý cho hay, Phòng CSGT công an Hà Tĩnh đã đề nghị công an huyện Kỳ Anh tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật về việc sử dụng biển kiểm soát không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, yêu cầu báo cáo sự việc lên công an tỉnh Hà Tĩnh qua Phòng PC67 trước ngày 13/5. Tuy nhiên, đến sáng ngày 15/5, Phòng CSGT công an Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được báo cáo của công an huyện Kỳ Anh.

Sau khi báo chí phản ánh, biển xanh giả trên chiếc xe được gỡ xuống

Trước đó báo Gia đình Việt Nam đăng bài Hà Tĩnh: Công an dùng xe biển xanh giả để tuyên truyền xóa mại dâm? phản ánh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ triệt xóa mại dâm trên địa bàn, công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thường xuyên sử dụng một chiếc xe khách 12 chỗ hiệu Toyota gắn biển kiểm soát màu xanh 38A-003.58 để phục vụ công tác tuyên truyền xóa mại dâm.

Theo xác minh của Gia đình Việt Nam, biển kiểm soát màu xanh 38A-003.58 được Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cấp cho chiếc xe Fortuner do công an tỉnh Hà Tĩnh quản lý. Hiện chiếc xe này được bàn giao cho công an huyện Hương Khê sử dụng.

Tiếp nhận thông tin nói trên từ phóng viên, ngày 3/5/2017, thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng công an huyện Kỳ Anh – cho biết: “Đó không phải biển giả mà do anh em họ chưa đăng ký được nên lắp cái biển ấy. Sau khi kiểm tra lại thì đã cho lắp lại đúng cái biển của xe rồi”.

Trả lời câu hỏi việc sử dụng biển số như trên của công an huyện Kỳ Anh có phù hợp với quy định hay không, thiếu tá Hải nói: “Việc đó thì do quá trình tác nghiệp có thể anh em có những sơ sẩy”.

Tác giả: Trọng Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP