Tin trong nước

Vụ 6 người trong một nhà chết cháy: Người mẹ đang mang thai

Khi phá được cửa, lực lượng cứu hỏa phát hiện 6 thi thể tập trung ở gác xép, gần giường bà nội. Chị gái nạn nhân cho hay, em dâu mình đang mang thai ở tháng thứ 3.

Vụ 6 người chết cháy: Người mẹ đang mang thai
Ngôi nhà bốc cháy như bó đuốc. Ảnh: Người dân cung cấp.

Vụ cháy xảy ra khoảng 4h45 sáng 29/12 tại căn nhà số 14/136 Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân, Hải Phòng).

Các nạn nhân được xác định là anh Vinh, chị Kiều – chủ hộ. Bố mẹ đẻ của anh Vinh (đã ngoài 80 tuổi) và hai người con trai của anh Vinh, chị Kiều (20 tuổi và 12 tuổi).

Người phát hiện vụ cháy là chị Thủy Ngọc – hàng xóm của gia đình nạn nhân. Thời điểm đó, chị Ngọc dậy thắp hương buổi sáng như thường lệ thì phát hiện khói nghi ngút từ tầng một căn nhà của chị Kiều. Người phụ nữ này đã hô hoán cả xóm thức giấc, cứu nạn.

VTV: 3 thế hệ trong gia đình thiệt mạng vì cháy nhà

Cả 6 người trong già đình tại số nhà 14 (ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng) đã thiệt mạng sau khi căn nhà bốc cháy dữ dội lúc 3h ngày 29/12.

Mọi người cũng nghe thấy tiếng chị Kiều kêu la thất thanh từ bên trong, hô hoán hai đứa con dậy để tìm đường thoát thân.

Chị Huyền – một người hàng xóm khác của gia đình nạn nhân – đã gọi điện cho chị Kiều để báo tin và nhận được hồi đáp trong hoảng loạn của chị Kiều rằng “lửa to quá em không ra được…”.

Người dân ở ngoài nỗ lực dùng mọi dụng cụ chứa nước để dập lửa nhưng bất thành. Trong nhà gia đình nạn nhân la hét.

Khoảng 8 giờ hơn, xác nạn nhân đầu tiên được di rời khỏi hiện trường.
Hơn 8h, xác nạn nhân đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường.

Nhiều nhân chứng cho biết, 15 phút sau khi phát hiện cháy, công an xuất hiện và mang theo những bình cứu hỏa nhỏ để dập lửa. Khoảng 5h30 phút, xe cứu hỏa đến hiện trường, nhưng ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngõ chỉ rộng khoảng hơn 1m, cách mặt đường cái khoảng 30 m nên công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Ngôi nhà bị cháy có 2 lớp cửa, ngoài cửa xếp, trong cửa gỗ và rất kín. Gia đình nạn nhân làm nghề may mặc nên toàn bộ tầng 1 dùng làm nơi chứa vải vóc, nguyên liệu. Khi ngọn lửa được dập tắt thì 6 người trong gia đình bị nạn đã chết.

Hơn 8h sáng, xác nạn nhân đầu tiên mới được di dời khỏi hiện trường vụ cháy để phục vụ công tác điều tra, làm rõ. Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cháy.

Đến gần 9h, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, 6 thi thể trong căn nhà cháy đã được đưa ra ngoài. Theo các cán bộ y tế, khi cơ quan chức năng phá được cửa, họ phát hiện sáu thi thể tập trung ở gác xép, tất cả đều dồn về một góc nhà.

Theo người nhà nạn nhân, hai đứa trẻ trong nhà ngủ chung với ông bà. Cha mẹ ngủ phòng riêng. Bà cụ không đi lại được nằm ở gác xép. Khi mất, tất cả mọi người đều ở gần khu vực gường của bà.

Hai người cháu trai, một đang học năm thứ 2 Trường Đại học Hàng Hải, một đang học lớp chuyên Trường THCS Trần Phú. Ghi nhận tại hiện trường vụ cháy, nhà xây kín một trệt, một gác xép chỉ có một lối ra vào, không đường thoát hiểm.

Thông tin ban đầu nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

UBND phường Cát Dài, quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết các nạn nhân trong vụ cháy gồm ông Nguyễn Thúy Điều (sinh năm 1932), bà Nguyễn Thị Phượng (1933), ông Nguyễn Đức Vinh (1968), bà Nguyễn Thị Kiều (1973), con trai Nguyễn Quang Minh (1995), con trai Nguyễn Văn Trung (2002).

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Bích Nga (chị gái anh Vinh) cho biết, khoảng 5h15, nhận được  hung tin từ hàng xóm nhà em trai, chị tức tốc đến hiện trường, thấy trong nhà lửa đã cháy như trong lò, người dân xung quanh dùng vật dụng trong nhà lấy nước dập và dùng xà beng phá cửa, nhưng tất cả đều bất lực.

Cũng theo chị, đến gần 6h, lực lượng chức năng mới có mặt, dập tắt lửa và từng bước tiếp cận hiện trường.

Chị Nga xác nhận, em dâu của chị (nạn nhân Kiều) đang mang thai ở tháng thứ 3: “Ngày hôm qua nó vừa vui mừng báo tin mang thai con gái, vậy mà…”,  người chị mắt ầng ậc nước nghẹn ngào.

Theo lời kể của chị Nga, anh Vinh là em út của gia đình nên cùng vợ con sinh sống trong chính ngôi nhà của bố mẹ đẻ để tiện chăm sóc. Gia cảnh nhà anh Vinh còn nhiều khó khăn, ông bà Kiều Phượng đều đang ốm yếu. Vợ chồng anh chị Vinh Kiều ở nhà làm may, thu nhập không nhiều, lại phải nuôi hai con ăn học nên khá vất vả.

Hàng tuần, vào ngày chủ nhật có phiên chợ Hàng, vợ chồng anh Vinh nhập thêm cây hoa lan mang đến chợ Hàng bán để thêm thắt tiền nuôi con. Hạnh phúc của anh chị Vinh Kiều là hai đứa con trai ngoan ngoãn, học khá. Cháu Minh đang học tại trường Đại học Hàng Hải, cháu Chung đang là học sinh trường trung học cơ sở Trần Phú.

Những người hàng xóm của gia đình nạn nhân cũng xác nhận, vợ chồng nạn nhân sống rất hiền lành, được mọi người yêu mến.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp báo về vụ việc UBND TP. Hải Phòng cho hay, ngay khi có thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục, đồng thời đã tổ chức họp khẩn, đưa ra hướng khắc phục.

Hiện, UBND TP. Hải Phòng và ngành chức năng đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân 15 triệu đồng và tiếp tục kêu gọi các cấp chính quyền và tổ chức đoàn thể quyên góp hỗ trợ gia đình.

Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP