Pháp luật

U40 tin lời trai trẻ bị lừa hơn 1 tỷ đồng

Người phụ nữ 32 tuổi tin lời thanh niên trẻ tuổi sẽ lấy lại được tài khoản Facebook để rồi bị mất hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng lừa đảo đó được xác định là Nguyễn Mạnh Căn (23 tuổi; ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Theo Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, từ năm 2009, chị A (32 tuổi; ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có đăng ký tài khoản Facebook để kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội. Sau đó, chị A không đăng nhập được vào tài khoản Facebook của mình, nên nhờ người lấy lại tài khoản đã bị “hack”.

Thông qua người bạn, chị A được chủ tài khoản Facebook có tên “Căn Nguyên” nói có thể lấy lại, khôi phục được tài khoản Facebook cho chị A.

Qua trò chuyện, Căn cho biết, tài khoản của chị A khó lấy lại nên yêu cầu chị phải thực hiện việc bảo mật Facebook trước để tránh cho người ngoài đăng nhập sử dụng. Sau khi có được thông tin của chị A, Căn đã yêu cầu chị này chuyển tiền mới thực hiện việc khôi phục tài khoản. Trong khoảng thời gian từ ngày 29/1/2018 đến 7/8/2019, tổng số tiền chị A chuyển cho Căn gần 100 triệu đồng.

Đối tượng Căn

Thấy nạn nhân tin tưởng, Căn tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn hơn. Liên tục dùng lời nói gian dối thuyết phục, nên chị A đã tin tưởng và tiếp tục chuyển số tiền cho Căn lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, CAQ Tây Hồ đã khẩn trương điều tra, xác minh, đồng thời xác định thông qua tài khoản facebook, Căn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Cơ quan công an đã vận đối tượng Căn đến đầu thú.

Tại cơ quan công an, Căn thừa nhận hành vi phạm tội. Căn khai nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông anh, chị, em, bố, mẹ đã lớn tuổi, không còn khả năng lao động nên muốn kiếm tiền chăm lo cho gia đình.

Khi thấy chị H. A dễ bị lợi dụng, lừa gạt, Căn đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Tác giả: Minh Hằng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: U40 , trai trẻ , 1 tỷ đồng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP