Giáo dục

Trường dạy một đường, sở cấp thiết bị một nẻo

Sau khi Sở GD-ĐT Ninh Thuận bàn giao gói thiết bị dạy học có tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng cho Trường THPT Tôn Đức Thắng thì trường có văn bản hoàn trả lại một số thiết bị không phù hợp với chương trình dạy học.

Nhiều thiết bị thí nghiệm nâng cao được Trường THPT Tôn Đức Thắng hoàn trả cho Sở GD-ĐT Ninh Thuận. THIỆN NHÂN

Ngày 20.2, ông Hoàng Văn Tý, Hiệu trưởng Trường THPT Tôn Đức Thắng, H.Ninh Hải (Ninh Thuận), cho biết đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Ninh Thuận trả lại một số thiết bị mới được cấp nhưng không sử dụng.

Theo ông Tý, năm 2018, đơn vị được đầu tư xây dựng một số cơ sở vật chất, trang bị gói thiết bị dạy học. Do không có lớp nâng cao nên nhà trường đề xuất lên sở gói thiết bị dạy học tối thiểu đối với chương trình, sách giáo khoa (Ban cơ bản). Ngày 15.9.2018, Công ty TNHH thiết bị giáo dục Hồng Anh (đơn vị hợp đồng cung cấp gói thiết bị dạy học) chuyển giao, hướng dẫn sử dụng thiết bị, dụng cụ thí nghiệm cho trường. Sau khi tiếp nhận, các tổ nhóm chuyên môn của trường rà soát lại thì phát hiện một số thiết bị dành cho học sinh Ban nâng cao. Do trường không có nhu cầu sử dụng nên đã làm báo cáo hoàn trả cho sở.

Ngày 20.2, ông Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận, cho biết tổng nguồn kinh phí đầu tư cho gói thiết bị dạy học tại Trường THPT Tôn Đức Thắng hơn 3,2 tỉ đồng, đã ủy quyền cho ông Lê Bá Phương, Phó giám đốc phụ trách tài chính trực tiếp mua sắm.

“Về nguyên tắc, khi mua sắm trang thiết bị trường học phải căn cứ vào nhu cầu đề xuất từ cơ sở và phải có ý kiến của bộ phận chuyên môn của sở”, ông Ninh nói và cho biết trong quá trình mua sắm, lãnh đạo đơn vị không nghe báo cáo và không thông qua bộ phận chuyên môn của sở (!?).

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Bá Phương, cho rằng nếu mua sắm trang thiết bị thường xuyên thì căn cứ vào đề xuất từ cơ sở để giải quyết theo trình tự. Riêng với gói thiết bị của Trường THPT Tôn Đức Thắng nằm trong dự án đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình, trong đó có đầu tư trang thiết bị trường học từ nguồn vốn ngân sách và Ngân hàng Công thương VN tài trợ nên được bổ sung thêm một số thiết bị. “Việc cung cấp thiết dạy học nâng cao đối với Trường THPT Tôn Đức Thắng là nhằm cho học sinh nghiên cứu khoa học chứ không phải là không dùng tới”, ông Phương nói.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP