Giáo dục

Trường đại học đầu tiên cảnh báo sinh viên về Hội thánh Đức chúa trời

Nhằm cảnh báo và đảm bảo an toàn cho sinh viên, ngày 28/4, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã phát đi thông báo khẩn về việc nắm bắt tình hình sinh viên, cảnh báo sự lôi kéo của hội thánh “Hội thánh Đức chúa trời”.

Công an làm việc với đối tượng Trần Như Đông, cầm đầu nhóm “Hội Thánh Đức Chúa Trời” ở Đà Nẵng (ảnh: Báo Tiền phong)

Báo Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xuất hiện nhóm người lạ tự xưng là thành viên “Hội thánh Đức chúa trời” (còn gọi là Đức chúa trời mẹ). Nhóm này tuyên truyền lôi kéo mọi người đặc biệt là giới trẻ, trong đó có học sinh, sinh viên đang theo học để tham gia hội.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho sinh viên trường, Ban giám hiệu Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên những nguy hiểm của Hội này. Cụ thể, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải tránh tiếp xúc với người lạ tự xưng là “Hội thánh đức chúa trời” hoặc có tuyên truyền về đạo trái phép; Sinh viên phải thực hiện nghiêm túc quy chế sinh viên, trong đó có quy định sinh viên không được tổ chức hoặc tham gia hoạt động đạo trái phép; Giảng viên cố vấn học tập, giảng viên đứng lớp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý sinh viên nhằm nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên để kịp thời xử lý những trường hợp sinh viên bị người lạ dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào hội (nếu có). Đồng thời, yêu cầu Ban thường vụ đoàn trường, phòng công tác sinh viên tổ chức tuyên truyền phổ biến đến các đoàn viên, sinh viên biết về tác động tiêu cực của Hội thánh đức chúa trời để đoàn viên, sinh viên phòng tránh việc dụ dỗ, lôi kéo tham gia. Nếu gặp nhóm người lạ tự xưng là “Hội thánh đức chúa trời” thì báo cáo ngay trưởng phòng công tác sinh viên qua số điện thoại: 0914.082.679.

Trước đó, thông tin trên báo Tiền phong cho biết, sáng 24/4/2018, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 đối tượng lạ mặt xuất hiện ở chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang có hành động rủ rê, lôi kéo các tiểu thương tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Nhận được trình báo của người dân, 21giờ tối cùng ngày, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà ở tổ 68 (phường Hòa Khánh Nam) thì phát hiện 17 đối tượng, trong đó đa số là phụ nữ từ 20 – 25 tuổi. Nhóm người này đang tụ tập đông người và nghe rao giảng về tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời” với nội dung mê tín dị đoan, tiêu cực. Tại đây, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ nhiều tài liệu cùng các vật dụng liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật. Hai đối tượng Trần Như Đông (SN 1993, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, trú tại tỉnh Nghệ An) được cho là cầm đầu và đứng ra tổ chức hoạt động. Hiện, công an TP. Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, làm rõ các nhóm truyền đạo trái phép này.

Tác giả: BM

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP