Dòng Sự kiện

Tranh cãi về bóng đen bí ẩn trong clip sập cầu treo ở Lai Châu

Trong một đoạn clip ghi lại cảnh sập cầu treo ở Lai Châu, dân mạng đã phát hiện một bóng đen vụt qua trước khi cầu sập. Ngày 24.2 vừa qua, trong lúc hàng chục người dân ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) đang đi bộ đưa tang vượt qua một cây cầu treo thì dây cáp đứt, cầu sập khiến 8 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng. Nhiều đoạn clip ghi lại cảnh tang thương này xuất hiện trên các trang mạng xã hội khiến dân mạng bàng hoàng.

[IMG]

Trong số các clip đã đăng tải về vụ việc tang thương này, có một đoạn clip đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng.
Cụ thể, trong clip, vào giây thứ 0:05, khi đoàn người vừa bước lên cầu, một bóng đen trông giống hình dạng người đã vụt qua phía dưới chân cầu. Hình ảnh khá mờ và bóng đen chạy vụt qua khá nhanh nhưng nhiều dân mạng đã phát hiện được. Những tin đồn về bóng đen bí ẩn này nhanh chóng gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng.

[IMG]
Tranh cãi về bóng đen bí ẩn trong video sập cầu treo ở Lai Châu

Một số dân mạng tin vào tâm linh, cho rằng bóng đen lướt qua này là một điềm báo trước thảm họa cầu sập.

Nickname Cáo Mèo còn tăng thêm tính huyền bí cho đoạn clip khi viết: “Cầu sập đúng ngay lúc đổi người cầm di ảnh”.
Một số khác lại phủ định, cho rằng bóng đen này có thể chỉ là một động vật hoặc vật thể nào đó rơi xuống chứ không phải bóng một con người như nhiều dân mạng đồn đại. Trong khi nhiều người khác khẳng định đó là bóng người ở bên kia đầu cầu lao nhanh xuống suối dù không hiểu lý do tại sao chạy ào xuống như vậy.
Nickname Phong Linh viết: “Ma gì mà ma, đâu phải cái bóng đen nào cũng là bóng người đâu, đúng là mê tín dị đoan! Người ta đã đang đau thương lắm rồi mà lại còn đồn nhảm”.
Theo nguồn tin chính thức từ Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu, tính đến thời điểm này đã có 8 người chết và 38 người bị thương. Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đang điều trị cho 28 người, trong đó có 12 người bị thương nặng.

[IMG]
Cư dân mạng xôn xao về bóng đen trong clip – Ảnh chụp màn hình

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa số đều bị chấn thương nặng như: vỡ gan, vỡ thận, vỡ lá lách, vỡ ruột, có 4 ca bị chấn thương sọ não, nhiều ca bị đa chấn thương.
Liên quan đến “nghi án bóng đen bí ẩn” nói trên, một số dân mạng nghi ngờ đó là sản phẩm của kỹ xảo video để câu khách, tương tự như những trường hợp dưới đây.

(Tổng hợp Kenh13)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP