Thế giới

Tổng thống Trump muốn đầu tư 4 tỷ USD vào hệ thống phòng thủ tên lửa

Yêu cầu của Tổng thống Mỹ đầu tư 4 tỷ USD vào hệ thống phòng thủ tên lửa được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm của ông tới Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (6/11) đề nghị Quốc hội dành 4 tỷ USD hỗ trợ cho hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hệ thống đánh chặn tên lửa mặt đất (GMD) của Mỹ khai hỏa. Ảnh: Reuters.

Yêu cầu của Tổng thống Mỹ được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm của ông tới Hàn Quốc vào hôm nay (7/11).

Trong lá thư gửi tới Quốc hội, Tổng thống Donald Trump nêu rõ, yêu cầu bổ sung này nhằm tăng cường khả năng phát hiện, đánh bại và bảo vệ trước bất kỳ tên lửa đạn đạo nào mà Triều Tiên sử dụng để chống Mỹ cũng như các đồng minh.

Tổng thống Trump trước đó đề nghị chi khoảng 9,9 tỷ USD cho hệ thống phòng thủ tên lửa trong năm kết thúc vào 30/8/2018. Tuy nhiên, một số nghị sĩ Mỹ cho rằng con số này quá thấp.

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain và Chủ tịch Ủy ban quân vụ Hạ viện Mỹ Mac Thornberry trong một tuyên bố chung hoan nghênh yêu cầu của Tổng thống Trump và cho biết đang xem xét yêu cầu này.

Trong bức thư, Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh yêu cầu Quốc hội cung cấp 1,6 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới với Mexico./.

Tác giả: Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: 4 tỷ , Tổng thống Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP