Tin trong nước

Tiết lộ những thú ăn chơi của trùm xã hội đen Dũng ‘mặt sắt’

Bên cạnh thú sưu tập siêu xe, Dũng còn mê ăn nhậu và đặc biệt thích rượu Tây. Một số đàn em của Dũng kể hắn từng nhập đến nửa container rượu Johnnie Walker, Chivas… về xếp vào kho.

“Thứ nhất xe hơi – thứ nhì ăn nhậu” – là câu vè miêu tả về thú ăn chơi của ông trùm vùng biên, một tay chơi khét tiếng trong giới giang hồ Móng Cái Dũng “mặt sắt”. Ngoài ra, các khoản em út , đập đá… Dũng chả thiếu khoản gì. Tuy nhiên, dù hoạt động phi pháp tinh vi đến đâu thì thời khắc tàn lụi của ông trùm cũng đến.
Khoảng cuối năm 2010, khi mà thế lực của Phương “ninh hột” vừa bị tan, các hảo hán giang hồ bắt đầu vươn lên tranh giành quyền lực, Dũng “mặt sắt” cùng Vinh “trắng” ngóc đầu dậy.

Ngoài việc thâu nạp những đệ tử cũ của Phương “ninh hột”, Dũng “mặt sắt” còn thẳng tay giao cho Vinh “trắng” xử những ai không ăn cánh với hắn. Điều này hẳn nhiên làm cho không ít kẻ khó chịu.
Và một buổi tối, Dũng vừa ra khỏi nhà thì nghe tiếng động lớn. Quay lại, chiếc xe cưng Mercedes S550 của hắn trị giá cả chục tỷ đồng, được Dũng thuê thợ từ Singapore sang để làm lại nội thất đã bị kẻ nào đó ốp mìn vào gầm xe. Chiếc xe bị hất tung lên nóc gara rồi rơi xuống bẹp rúm. Một đàn em của Dũng kể, vì quá thương chiếc xe cưng, Dũng đã thuê thợ về tận nhà để “cứu chữa”. Song thợ sửa xe giỏi nhất Móng Cái đến cũng phải xua tay lắc đầu: “Vứt ra bãi sắt vụn cho nó nhanh”.

Ông trùm vùng biên, một tay chơi khét tiếng trong giới giang hồ Móng Cái: Dũng “mặt sắt”.

Cũng liên quan đến vụ tranh giành quyền lực ở vùng biên, sau khi Dũng “mặt sắt” bị dằn mặt thì đến lượt xe của Vinh “trắng” dính chấu. Ấy là một buổi chiều đầu đông năm 2011, Vinh “trắng” đang ngồi trong quán cà phê bàn công chuyện. Sau tiếng rầm, đất cát bay tung tóe, chiếc Lexus trị giá nhiều tỷ đồng của Vinh bị hất tung, nằm chổng vó.

Sau vụ việc trên, giang hồ Móng Cái hồi hộp chờ đợi một cuộc thanh toán, truy sát giữa băng của Dũng “mặt sắt” với đám tép riu cả gan đặt mìn vào xe của hai gã. Song tất cả được một phen chưng hửng vì thấy Dũng chỉ âm thầm đổi sang xe Rolls-Royce Phantom mà theo nhiều thợ xe thì nó được gia cố thêm chức năng chống đạn.

Bên cạnh việc “chơi xe”, Dũng còn là một trong số những đại gia chuyên kiếm tiền bằng việc tạm nhập tái xuất siêu xe. Bằng chứng của việc này là sau vụ đột kích của tổ công tác đặc biệt Tổng cục VI, lực lượng Cảnh sát cơ động – Bộ Công an và lực lượng Đặc nhiệm phòng chống ma túy – Bộ Tư lệnh Biên phòng đối với băng nhóm Dũng “mặt sắt”, hàng trăm siêu xe nhập lậu đã được khui ra ánh sáng.

Vào thời điểm bắt giữ, Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực cửa khẩu, phát hiện và thu giữ 36 xe ôtô hạng sang, hạng “siêu xe” đang để trong chợ và sân trong khu vực cửa khẩu. Trong số này, có nhiều chiếc xe đã gắn biển kiểm soát nước ngoài. Đặc biệt, có những xe  trị giá gần 20 tỷ đồng.

Vài ngày sau cơ quan điều tra đã thu giữ thêm 19 xe ôtô nữa liên quan đến vụ án, nâng tổng số xe tang vật thu giữ đợt đầu là 55 chiếc. Kiểm tra tất cả 55 xe bị tạm giữ nói trên, Cơ quan Công an đều phát hiện số Vin (dãy số dùng để tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe)  thực tế của các xe không đúng số Vin mà các doanh nghiệp kê khai trong hồ sơ tạm nhập, tái xuất với Cơ quan Hải quan (sai các ký tự, năm sản xuất của xe trong dãy số Vin). Tất cả các xe trên đều không có tài liệu chứng minh xuất xứ của xe, chỉ có vận đơn của các hãng tàu chuyển cho doanh nghiệp Việt Nam nơi nhận hàng. Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an cho thấy, toàn bộ 55 xe ôtô bị tạm giữ đều là xe đã qua sử dụng.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, đặc biệt là lời khai của các đối tượng thuộc những doanh nghiệp đã có các tờ khai tạm nhập, tái xuất các lô hàng siêu xe ôtô bị thu giữ nói trên thì tất cả các hợp đồng kinh tế mua bán xe với các pháp nhân nước ngoài (nơi mua và bán) trong hồ sơ kê khai với Hải quan chỉ là hình thức, do họ tự tạo dựng ra để nhập khẩu, xuất khẩu xe ôtô theo hình thức tạm nhập, tái xuất xe mới (chưa qua sử dụng). Nhưng thực tế, việc nhập, xuất này đều thực hiện theo sự điều hành của một số đối tượng người Trung Quốc từ cuối năm 2012.

Cống thoát nước tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, nơi ôtô của Dũng được vận chuyển qua biên giới.

Tất cả những xe này đều là xe cũ, đã qua sử dụng và các đối tượng đã phải bỏ ra khá nhiều tiền để sửa chữa xe. Và để phù phép cho các xe ôtô này trở thành ôtô mới, được thông quan (nhập khẩu) và vận chuyển sang Trung Quốc (tái xuất) một cách dễ dàng, các doanh nghiệp trên đã phải viện đến Dũng “mặt sắt” để đối tượng này “bao biện” giúp, hoặc móc ngoặc với một số cán bộ hải quan thoái hóa biến chất…

Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định, riêng qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh, các đối tượng đã vận chuyển trái phép hơn 1 nghìn xe ôtô các loại, liên quan đến 7 doanh nghiệp đứng ra làm thủ tục mở tờ khai tạm nhập, tái xuất.

Bên cạnh sở thích sưu tập siêu xe, Dũng còn rất thích khoản ăn nhậu. Dũng đặc biệt thích rượu Tây. Một số đàn em của Dũng kể hắn từng nhập đến nửa container rượu Johnnie Walker, Chivas,… về xếp vào trong kho của hắn. Số rượu ấy vừa để bản thân xài, cũng là để đi biếu xén các quan chức. Trong kho của Dũng thậm chí có cả loại Chivas Regal Royal Salute. Chai Chivas này được chưng cất và đóng thùng đúng vào năm Nữ hoàng Anh lên ngôi năm 1952. Trên thế giới chỉ có 255 chai với giá 10.000 USD/chai.

Cũng chính vì mê ăn nhậu nên cách chọn đệ tử tháp tùng của Dũng cũng khác biệt khi chỉ chọn những ai tửu lượng cao, cái gì cũng chơi được thì mới cho theo để tiếp khách. Khi đã vươn lên được vị trí cao nhất, Dũng không bao giờ nhúng tay trực tiếp vào các vụ việc mà đều chỉ đạo cho đám tay chân thực hiện. Dũng chỉ có một việc duy nhất là nhậu nhẹt, để kéo những hợp đồng làm ăn về cho công ty Tuấn Đông của mình.

Theo An Ninh Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP