Trong nước

Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN

Sáng 04/5, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì họp giao ban UBND tỉnh để nghe báo cáo tình hình KT – XH 4 tháng đầu năm 2016 và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Dự họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Trong 4 tháng đầu năm, với sự điều hành, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của cả hệ thống chính trị, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; các dự án trọng điểm cơ bản triển khai đảm bảo tiến độ. Tỉnh cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, sự kiện chính trị quan trọng như: Bầu các chức danh chủ chốt lãnh đạo tỉnh, chuẩn bị cho công tác bầu cử, tổ chức tốt kỷ niệm các ngày lễ lớn…

hatinh

Trên một số lĩnh vực về KT-XH có mức tăng trưởng khá như: Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 23,89% so với cùng kỳ năm trước; tổng diện tích gieo trồng các loại cây vụ đông đạt 11.488 ha, tăng 16,36% (tăng 1.615 ha); diện tích và sản lượng rau các loại tăng so với cùng kỳ; chăn nuôi ổn định, tổng đàn phát triển tốt, sản lượng thịt tăng nhanh… Toàn tỉnh thành lập mới 336 doanh nghiệp, vốn đăng ký bình quân 9 tỷ đồng/doanh nghiệp. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp tăng 54%, vốn đăng ký tăng 139%. Sự cố thủy, hải sản bị chết bất thường, đã được UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo thu gom, xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường và tích cực hỗ trợ sản xuất và đời sống của bà con ngư dân. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục – đào tạo, y tế tiếp tục có chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh được tăng cường.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình KT-XH 4 tháng đầu năm vẫn còn nhiều khó khăn thách thức: Kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách giảm so với cùng kỳ. Kết quả thực hiện tiêu chí ở các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2016 chậm. Sự cố hải sản chết bất thường đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác hải chế biến, kinh doanh hải sản. Bên cạnh đó hoạt động du lịch, thương mại cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì cuộc họp giao ban của UBND tỉnh

Phát biểu tại buổi giao ban, bên cạnh chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và nêu những giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới, các đại biểu đã đề cập đến vấn đề hỗ trợ ngư dân sau sự cố hải sản chết hàng loạt. Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế và các ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại cuộc họp, UBND tỉnh đã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để bám sát chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các nhiệm vụ trong tâm từ nay đến cuối năm 2016; đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Tập trung chỉ đạo đưa chương trình MTQG xây dựng NTM đi vào chiều sâu, trong đó chú trọng đánh giá đúng đối với các xã đăng ký về đích năm 2016 và các huyện đăng ký về đích trong nhiệm kỳ, nhằm đảm bảo chất lượng các xã về đích. Đẩy mạnh phát triển trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ; đẩy mạnh công tác kêu gọi xúc tiến đầu tư, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương thức thực hiện, tăng cường làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính một cách cụ thể, hiệu quả. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với Bộ, ngành, cơ quan chức năng khắc phục hậu quả về môi trường sau sự cố cá chết bất thường, tìm ra nguyên nhân cá chết đảm bảo khoa học, khách quan, minh bạch; tiếp nhận, phân phát các khoản hỗ trợ đến tận tay người dân đảm bảo đúng đối tượng; lấy mẫu phân tích và công bố công khai quan trắc môi trường, vị trí ngư trường an toàn.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP