Giáo dục

THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển 350 chỉ tiêu vào lớp 10

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh 350 chỉ tiêu vào lớp 10 Trường THPT chuyên năm 2018. Thời gian thu hồ sơ từ ngày 12.3 đến hết ngày 9.5.

Điều kiện dự thi là thí sinh phải có hạnh kiểm xếp loại tốt và học lực xếp loại từ loại khá trở lên vào cuối năm học lớp 9 và xếp loại tốt nghiệp THCS năm 2018 từ khá trở lên.

Thí sinh có tuổi từ 15-17. Riêng đối với các đối tượng là học sinh nữ, học sinh là người Việt Nam học tập tại nước ngoài mới về nước được gia hạn thêm 1 tuổi; học sinh là người dân tộc thiểu số, người Kinh học tập và cư trú ở miền núi, vùng sâu, biên giới, hải đảo, được gia hạn thêm 2 tuổi.

Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn là môn Toán (hệ số 1); môn Ngữ văn (hệ số 1); môn chuyên (hệ số 2). Lịch thi từ ngày 30.5 đế hết ngày 31.5.

Năm học 2018-2019, nhà trường tuyển sinh 350 chỉ tiêu cho các lớp chuyên.

Ngoài chỉ tiêu các lớp chuyên ở trên, căn cứ vào kết quả thi, trường còn tuyển thêm 4 lớp cận chuyên, khoảng 180 học sinh.

Nhà trường phát hành hồ sơ và thu hồ sơ trực tiếp tại trường từ ngày 12.03 đến hết ngày 09.05.

Bên cạnh đó, để được xét tuyển thẳng vào trường, các thí sinh cần đảm bảo có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS và thỏa mãn các điều kiện như: Đủ điều kiện dự thi; Đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin học xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

Nhà trường khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dành không quá 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên để xét tuyển thẳng. Kết quả đánh giá hồ sơ do Hội đồng tuyển sinh thẩm định được xếp theo thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.

Tác giả: Huyên Nguyễn

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP