Kỳ Anh

Thị xã Kỳ Anh, tập trung quyết liệt chỉnh trang đô thị mới

Là một thị xã mới, bước đầu với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng UBND thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã xác định trước tiên, việc chỉnh trang đô thị là một trong những chỉ tiêu hàng đầu trong quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, cải tạo nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng về phát triển đô thị, để xây dựng một thị xã ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại.

Thị xã Kỳ Anh tập trung, quyết liệt chỉnh trang, xây dựng đô thị mới

Trước thực trạng trật tự đô thị đang còn nhiều bất cập do mới thành lập, vì vậy, để tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự đô thị, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, phù hợp với chính quyền đô thị, thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật của Nhà nước, tránh lãng phí tốn kém tiền của, công sức của nhân dân.
Trong thời gian qua, UBND thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu các phường xã thực hiện nghiêm công tác quản lý, về quản lý quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, tăng cường kiểm tra rà soát tình hình xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm túc, triệt để, có hiệu quả đối với tổ chức, cá nhân, hộ gia đình vi phạm trên địa bàn quản lý.

Các con đường ngõ phố của thị xã bước đầu đã thông thoáng sạch đẹp 

Bên cạnh đó xây dựng hồ sơ, quản lý hồ sơ cấp phép đúng quy định, quản lý xây dựng công trình sau cấp phép nghiêm túc, chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng xây dựng sai giấy phép được cấp. Rà soát, thống kê các công trình vi phạm trên địa bàn phường xã trước khi thành lập thị xã để có hướng điều chỉnh xử lý.
Để đảm bảo thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với phường xã quyết liệt triển khai thực hiện nhằm  hoàn thành các chỉ tiêu công tác quản lý trật tự đô thị.

Ông Phạm Duy Vĩnh – Phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh cho biết: “Là một thị xã mới thành lập, cho nên công tác chỉnh trang trật tự đô thị bước đầu còn nhiều khó khăn, vì thế, để thực hiện tốt được các các chỉ tiêu đề ra, trước mắt cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành các cấp của thị xã cũng như sự đồng thuận của nhân dân.  Ngoài ra, để đảm bảo cho thị xã phát triển nhanh, bền vững trong tương lai, thời gian tới UBND thị xã tiếp tục tập trung nguồn lực và triển khai giải pháp đồng bộ trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị, quản lý đô thị. Trong đó, tập trung rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông đô thị, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, chất thải, gắn với công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng phát triển bền vững. các tuyến đường.

Bước đầu, thị xã sẽ tập trung xây dựng các “tuyến phố văn minh”, “khu phố không rác”, tập trung đầu tư chỉnh trang cơ sở hạ tầng đô thị; dẹp bỏ các biển bảng lấn chiếm lòng lề đường, các biển bảng không phù hợp, mất mỹ quan; thay đổi các biển tên, biển hiệu, cổng chào, cụm cổ động panoappic, băng rôn tuyên truyền trên địa bàn không phù hợp với đơn vị hàn chính mới bảng; cải tạo khuôn viên cây…”.

Ông Dương Tri – Chủ tịch UBND phường Sông Trí cho biết: “Ngoài việc ra quân xử lý các tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông, UBND phường còn tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về công tác quản lý trật tự đô thị, góp phần xây dựng thị xã văn minh, hiện đại…”.

Ông Dương Tri – Chủ tịch UBND phường Sông Trí cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã, trong thời gian qua phường Sông Trí đã đẩy mạnh kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng; các phương tiện giao thông dừng, đỗ không đúng nơi quy định; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu không đúng với Pháp lệnh quảng cáo và các văn bản quy định pháp luật. Tập trung tháo dỡ mái che, mái vẩy, các lều quán tạm trên các trục đường chính. Tuyên truyền, xử lý không để chợ tạm, người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.. nhằm tạo mỹ quan cho bộ mặt đô thị của thành thị xã…”.

Với việc vào cuộc quyết liệt, đến thời điểm hiện tại, công tác chỉnh trang đô thị đã và  đang được UNND thị xã Kỳ Anh tập trung chỉ đạo quyết liệt, với mục tiêu làm thay đổi diện mạo đô thị, đồng thời, tạo sự chuyến biến tích cực trong nhận thức của nhân dân, chung tay, chung sức xây dựng một thị xã xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại trong tương lai.
Hà Vũ – Đặng Sơn/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP