Giáo dục

Thi Văn, Toán, Giáo dục Công dân vào ngành... Công nghệ Thông tin

Ngành Quản trị Kinh doanh tuyển sinh bằng khối C, trong khi ngành Kiến trúc không thi vẽ. Kỳ tuyển sinh năm 2018 xuất hiện nhiều tổ hợp "lạ".

Năm 2018, kế hoạch tuyển sinh của nhiều trường đại học xuất hiện những tổ hợp môn thi mới.

Tại Đại học Công nghệ Đồng Nai, thí sinh yếu môn Toán có thể học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với tổ hợp Văn, Sinh, Sử (C12).

Thí sinh muốn học Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học có thể chọn tổ hợp Văn, Sinh, Địa (C13). Ngành Công nghệ Thực phẩm có thể đăng ký với tổ hợp Văn, Hóa, Sử (C10).

Đại học Hùng Vương TP.HCM tuyển sinh khối C các ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh. Ảnh chụp màn hình.

Môn thi Giáo dục Công dân thường được xếp vào các tổ hợp môn Khoa học Xã hội. Tuy nhiên, Đại học Hùng Vương TP.HCM sử dụng tổ hợp C14 (Văn, Toán, Giáo dục Công dân) để xét tuyển các ngành Công nghệ Thông tin, Kế toán.

Trường cũng dùng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) và C01 (Văn, Toán, Vật lý) để xét tuyển ngành Quản trị Kinh doanh; xét tổ hợp C04 (Văn, Toán, Địa lý) vào ngành Tài chính - Ngân hàng.

Khối C00 (Văn, Sử, Địa) được Đại học Bình Dương dự kiến tuyển sinh với cả 4 ngành đòi hỏi chuyên môn tính toán gồm: Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Luật Kinh tế.

Tại Đại học Nam Cần Thơ, thí sinh có thể xét tuyển ngành Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Bất động sản với tổ hợp Văn, Sử, Địa.

Đại học Bình Dương tuyển sinh khối C các ngành Kế toán, Quản trị Kinh doanh. Ảnh chụp màn hình.

Trước đây, năng khiếu vẽ là môn thi không thể thiếu với các ngành đặc thù như Kiến trúc, Thiết kế Nội thất. Năm nay, một số trường thông báo tuyển sinh các ngành này bằng tổ hợp không có môn năng khiếu.

Bên cạnh 2 tổ hợp truyền thống Toán, Lý, Vẽ và Toán, Văn, Vẽ, năm 2018, Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh ngành Kiến trúc bằng 2 tổ hợp Toán, Văn, Khoa học Tự nhiên và Toán, Lý, Hóa.

Đại học Công nghệ TP.HCM cũng thêm 2 tổ hợp không có môn năng khiếu là Toán, Lý, Hóa và Toán, Văn, Anh để tuyển sinh 2 ngành Kiến trúc và Thiết kế Nội thất.

Việc xuất hiện nhiều tổ hợp xét tuyển mới được đánh giá là tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, cũng như giảm áp lực tuyển đủ sinh viên của các trường. Tuy nhiên, việc môn thi trái ngược ngành học sẽ tạo ra những khó khăn trong việc đào tạo và đảm bảo chất lượng đầu ra của nguồn nhân lực.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP