Tin Hà Tĩnh

Thi công cuốn chiếu, cầu cảng số 3 sẽ sớm được khai thác

Mới thi công được hơn 6 tháng, nhưng Cầu cảng số 3 của Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt đã hoàn thành được nhiều hạng mục quan trọng. Điều đáng nói là việc thi công cuốn chiếu sẽ giúp chủ đầu tư có thể khai thác được cầu cảng ngay trong năm nay.

Cầu cảng số 3 Cảng Vũng Áng Việt - Lào đang gấp rút được xây dựng

Cọc khoan nhồi được cho là hạng mục khó khăn nhất trong thi công cầu cảng, bởi toàn bộ hạng mục này đều phải thực hiện dưới nước, đòi hỏi kỷ thuật cao và chỉ thi công được trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Chính vì vậy trong thời gian qua, đơn vị thi công đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để tập trung cho hạng mục này. Kết quả là 216 cọc nhồi được hoàn thiện, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.

Theo quy trình, sau khi hoàn thành cọc khoan nhồi, đơn vị thi công sẽ tiến hành đúc dầm và bản mặt cầu cảng. Tuy nhiên, đối với Cầu cảng số 3, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã chọn giải pháp làm cuốn chiếu. Đó là cọc khoan nhồi làm đến đâu, dầm và bản mặt cầu sẽ được đổ đến đó. Chính vì vậy, hiện đã có gần 70 m chiều dài Cầu cảng số 3 đã gần hoàn thiện. Phần cầu cảng này khi hoàn thành sẽ nối thông với Cầu cảng số 2, giúp chủ đầu tư có thể khai thác sớm một phần cầu cảng.

Dự kiến hàng hóa qua cảng Vũng Áng trong những tháng cuối năm sẽ tăng cao. Việc đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác thêm hàng chục mét chiều dài bến cảng số 3, sẽ giúp Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt có thể đón thêm lượt tàu, nâng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Tác giả: Nam Trung

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP