Giáo dục - Đào tạo

Thịnh Lộc đang chuyển mình đi lên từ giáo dục

Năm học 2013-2014 theo Quyết định của UBND tỉnh, Trường THCS Thịnh Lộc đã sáp nhập vào trường THCS Bình An, thành trường THCS Bình An Thịnh, Xã Thịnh Lộc chỉ còn 2 cấp học trường TH và trường MN. Thịnh Lộc là một xã có địa bàn rộng, dân số đông kéo dài dọc theo tuyến biển, cử ly các em đi học xa nên các trường đều phân ra 2 vùng, Cơ sở vật chất ở một số trường chưa đáp ứng, tình hình kinh tế một bộ phận nhân dân còn nghèo, một bộ phận phụ huynh làm ăn xa rất khó khăn trong việc chăm sóc con cái học tập, nhất là việc đầu tư quản lý nâng cao chất lượng. Phong trào xã hội hoá giáo dục chưa mạnh

Trong những năm qua thấu suốt quan điểm của Đảng “Giáo dục là sự nghiệp của toàn xã hội”“Toàn dân làm giáo dục”. Năm học 2013 -2014, thấm nhuần quan điểm đó, xã Thịnh Lộc đã không ngừng quan tâm, đầu tư cho giáo dục và động viên phong trào thi đua dạy và học.

Ngày 12/6/2014 trong không khí hân hoan phấn khởi chào mừng những kết quả đạt được trong năm học, xã thịnh lộc đã long trọng  tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục, tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Hào, UV Ban Thường vụ huyện Uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn công tác huyện Uỷ chỉ đạo cơ sở; thầy giáo Ngô Đức Việt, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà. Về phía địa phương có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng, Thường trực HĐND, UBND, UMTTQ xã cùng các ban ngành đoàn thể, các thôn và hội phụ huynh tham dự.

Đ/c Trần Văn Hào – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Năm học 2013-2014 công tác giáo dục xã Thịnh Lộc tiếp tục đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được tăng hơn các năm học trước. Các trường đã thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên về chủ đề của Bộ GD&ĐT quy định là “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, đổi mới phương pháp dạy và học, đầu tư cho việc nâng cao chất lượng mũi nhọn, quan tâm chú trọng đến chất lượng đại trà, học phụ đạo tăng buổi, bồi dưỡng học sinh yếu kém. Cụ thể về chất lượng đại trà học sinh trường TH được Phòng GD&ĐT đánh giá cao xếp tốp đầu, tỷ lệ khá giỏi khá cao. Học sinh giỏi huyện 33 em, HS tiên tiến 169 em =34,8%, HS xếp học lực loại giỏi 78 em =16,8%, học lực loại khá 189 em = 39%, học sinh loại trung bình 213 em = 43,9%, loại yếu 6 em = 0,1%. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 81 em = 100%, học sinh lên lớp 481 em = 99,1%.

Năm học 2013-2014 Thịnh Lộc có 282 học sinh học tại các trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Đổng chi, Mai Thúc Loan, theo thông báo của BGH các trường THPT gửi địa phương thì năm học vừa qua đã có 7 em HS giỏi tỉnh trong đó 3 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích, hơn 100 em đạt học sinh tiên tiến, hạnh kiểm các em đạt loại khá và tốt.

– Năm học 2013-2014 là năm học đầu tiên trường THCS Thịnh Lộc được sáp nhập vào trường THCS Bình An Thịnh, trong điều kiện buổi đầu còn nhiều khó khăn về đi lại, về môi trường giao tiếp nhưng các em đã vượt lên khó khăn, hoà nhập làm quen với môi trường  thân thiện và các em cũng đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Học lực văn hoá đạt loại giỏi 5,0%, loại khá 42,3%, trung bình 48,9%,. Cụ thể về chất lượng mũi nhọn số HS Thịnh Lộc học tại trường Bình An Thịnh có 2 em đạt danh hiệu HS giỏi tỉnh và có 44 em HS giỏi huyện. Về hạnh kiểm loại tốt 91,2%, loại khá 7,5%,. Đây là thành tích đáng ghi nhận vượt lên chính mình của các em HS Thịnh Lộc để giành kết quả đáng ghi nhận trong năm học đầu tiên sau khi sáp nhập.

Về chất lượng  giáo dục Mầm Non, nhà trẻ được đáp ứng nâng cao, số trẻ làm quen với chữ cái, văn học, chữ viết đạt cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng được hạ thấp; số trẻ ăn bán trú: 340/340đạt: 100 % ; Số trẻ được khám và uống véc xin phòng bệnh đạt tỷ lệ 98,8% kế hoạch; Số trẻ suy dinh dưỡng: đầu năm tỷ lệ 10%, cuối năm 8%. Số trẻ vào lớp 1: 102/102 cháu, đạt tỷ lệ : 100%.

Khen thưởng các thầy, cô giáo đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014

Tại hội nghị tổng kết công tác giáo dục, tổng kết năm học 2013-2014 Đảng Uỷ, UBND, Hội đồng giáo dục xã đã khen thưởng 17 thầy, cô giáo đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục, Đây là phần thưởng xứng đáng nhằm ghi nhận công lao to lớn của các thầy, các cô đã dày công vun đắp bồi dưỡng huấn luyện học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu và đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, biết đầu tư một cách thỏa đáng để đạt được những kết quả như vậy.

Tại hội nghị sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Trần Văn Hào UV Ban Thường vụ huyện Uỷ, PCT HĐND huyện, Trưởng đoàn công tác cơ sở đã phát biểu chỉ đạo, đồng chí đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đầu tư cho giáo dục xã nhà, đồng thời đồng chí cũng đã nghiêm khắc chỉ ra những mặt hạn chế yếu kém cần khắc phục để kinh nghiệm cho những năm học sắp tới đó là:

– Phải tăng cường vai trò lãnh đạo, quản lý, sáng kiến kinh nghiệm điều hành của Ban giám hiệu các trường; tăng cường phối kết hợp giữa nhà trường và hội phụ huynh, phát huy vai trò hoạt động của hội phụ huynh trong quản lý con em trên địa bàn dân cư.

– Xây dựng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường đủ phẩm chất năng lực, giỏi tay nghề, tâm huyết với HS và cần đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả, quan tâm đầu tư khen thưởng đến GV có năng lực.

– Phải đẩy mạnh XHHGD trong nhân dân và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng uỷ đối với các chi bộ các trường học có nghị quyết chuyên đề về giáo dục đến các chi bộ Đảng trong toàn xã, từ đó tập trung xây dựng khuyến học, khuyến tài đẩy mạnh xã hội học tập trong các thôn, đoàn thể.

– Làm tốt công tác tuyên truyền đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục làm cho nhân, dân phụ huynh có nhận thức sâu sắc về giáo dục và đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển bền vững.

Nguyễn Khắc Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP