Giải trí

The Face 2018: Tìm kiếm gương mặt thí sinh hay cuộc cạnh tranh… “sắc mặt” của giám khảo

Đúng như lời hứa trên trang Fanpage chính thức của The Face - Gương mặt thương hiệu 2018, những ngày cuối tháng 5-2018, giám khảo số 2 đã được công bố sau nhiều úp mở. Đó chính là ca sĩ Minh Hằng.

Như vậy, Võ Hoàng Yến và Minh Hằng đã chính thức lộ diện, ghế nóng thứ 3 vẫn được giấu kín. Dù chương trình chưa lên sóng, nhưng khán giả cũng dần đoán được kịch bản năm nay, khi mà mang tên là tìm kiếm gương mặt thương hiệu, nhưng chương trình vẫn thiên về cuộc đua của giám khảo nhiều hơn.

Võ Hoàng Yến bị đặt vào thế khó?

Gương mặt giám khảo đầu tiên mà The Face Việt 2018 công bố là Võ Hoàng Yến. Tất nhiên, Võ Hoàng Yến thừa kinh nghiệm và danh tiếng để có thể đứng vào vai trò giám khảo. Ngay cả khi một mình đứng hai chương trình cạnh tranh là Vietnam’s Next Top Model và The Face, khán giả cũng không lấy làm phiền. Chỉ bởi vì, Võ Hoàng Yến cá tính mạnh mẽ, và hội đủ rất nhiều yếu tố để đứng vị trí host. Nhưng Võ Hoàng Yến cũng nổi tiếng là người thẳng tính, chẳng ngần ngại chê thẳng mặt đồng nghiệp nào.

Khi được mời ngồi ghế nóng The Face, Võ Hoàng Yến từng tuyên bố cô có thể sẽ không thể ngồi ghế nóng với Lan Khuê, Minh Tú. Võ Hoàng Yến từng chia sẻ: "Chương trình mời những người mẫu trẻ để ngồi ngang hàng thì làm khó tôi quá. Khi thi tài, nếu tôi thắng thì khán giả cho đó là bình thường, mà tôi thua thì họ lại chửi tôi làm dở. Tôi là đàn chị nhiều kinh nghiệm hơn thì chiến thắng đàn em không có gì vẻ vang. Không chỉ tôi, mà những người mẫu dày dạn kinh nghiệm cũng cảm thấy như vậy. Tôi không đề cập đến chuyện cùng đẳng cấp hay gì khác. Đơn giản đàn em là đàn em và đàn chị là đàn chị".

Khi The Face nổ ra tranh cãi về việc Minh Hằng mất “ghế” vì bị Hồ Ngọc Hà “chèn ép”, cương quyết không chịu ngồi cùng, Võ Hoàng Yến từng nêu thẳng quan điểm: Minh Hằng không phù hợp với chương trình. Theo siêu mẫu, chiều cao là yếu tố phải cân nhắc nếu như "The Face" nhắm đến Minh Hằng. Võ Hoàng Yến đặt ra trường hợp, nếu Minh Hằng đứng chung với cô, sự chênh lệch về chiều cao là khá rõ.

Đối với Võ Hoàng Yến, "The Face" không chỉ đơn thuần là tìm kiếm người quay quảng cáo, vì đã xác định là chương trình dành cho người mẫu nên yếu tố chuyên môn phải đặt lên hàng đầu. Để làm huấn luyện viên của "The Face", trước hết phải là người mẫu chuyên nghiệp, sau đó mới đến yếu tố quảng cáo thương mại.

Thế nhưng, bất ngờ thay, sau lùm xùm mất ghế, Minh Hằng lại quay trở lại ghế nóng The Face mùa mới, cùng hàng với Võ Hoàng Yến – người đã “chê” mình là không phù hợp với format chương trình. Liệu rằng, hai giám khảo, huấn luyện viên này sẽ làm sao để giữ hòa khí trong chương trình thời gian tới?

Giám khảo cuối cùng được giữ bí mật đến phút chót lại là Thanh Hằng. Sự đổ bộ của Thanh Hằng và host Nam Trung khiến cho The Face dần dần giống Next Top Model hơn. Thanh Hằng và Nam Trung đều cá tính mạnh, vì thế, sẽ là đối trọng đáng gờm của Võ Hoàng Yến. Khán giả rõ ràng sẽ “bận lòng” đến phản ứng, sắc mặt của các huấn luyện viên nhiều hơn là thí sinh.

Bởi The Face qua hai mùa dù mang danh nghĩa là cuộc thi truyền hình thực tế, nhưng khán giả nhận xét có nhiều “chất drama” (giống phim truyền hình) với việc phân vai “ác” “hiền” cho các nhân vật, cảnh quay có sắp xếp và nhiều kịch tính bị chê là dàn dựng. Như vậy, khác nào khán giả đang chờ xem các giám khảo sẽ nhận vai nào, thái độ ra sao?

the face 2018 tim kiem guong mat thi sinh hay cuoc canh tranh sac mat cua giam khao

Võ Hoàng Yến từng nhận xét Minh Hằng không hợp làm giám khảo The Face nhưng hai người lại ngồi cùng vị trí năm nay.

Tìm mãi mới ra rồi đi đâu?

Nhân vật trung tâm của các cuộc thi, đáng lý ra phải là các thí sinh, nhưng hầu như các cuộc thi trong nước lại dành đối trọng và sóng cao hơn cho các giám khảo, vì thế, phần thể hiện của thí sinh khá nhạt nhòa.

The Face qua hai mùa, không phải là chương trình không có những gương mặt nổi bật, nhưng cuối cùng, cái khán giả nhớ vẫn là sự đơ cứng của hai host nam Vĩnh Thụy và Hữu Vi ở mùa 1 và 2, hay sự lên gân lên cốt, đối đầu của Lan Khuê và Phạm Hương và chuyện tìm hiểu xem tình huống Lan Khuê tức giận bỏ về là dựng lại hay thật.

Cả Phí Phương Anh và Tú Hảo khi trở thành quán quân Gương mặt thương hiệu đều có những sự cố ý nhất định, nhưng rất nhanh chóng “nguội lạnh”.

Tú Hảo được chú ý hơn Phí Phương Anh khi cô trước đó đã là một người mẫu thời trang được nhiều người trẻ yêu thích. Nhưng sau đăng quang, nói về công việc người mẫu, có lẽ Tú Hảo cũng không thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn thời trang, cũng như ít góp mặt trong những chiến dịch quảng cáo, hay nói cách khác chưa có hoạt động gì quá nổi bật so với những gì mà đáng lẽ một Quán quân Gương mặt thương hiệu có được. Còn Phí Phương Anh càng mờ nhạt hơn.

Cả một chương trình kéo dài mất công tìm ra một gương mặt thương hiệu, nhọc nhằn và vất vả nhưng cuối cùng gương mặt ấy “trôi” nhanh bất ngờ. Điều này hoàn toàn khác với thí sinh của Vietnam’s Next Top Model, khi cả gương mặt chiến thắng lẫn gương mặt có thể không chiến thắng nhưng có chú ý riêng (như Lê Thúy, Tuyết Lan, Cao Thiên Trang…) đều có nhiều cơ hội hơn ở các sàn catwalk trong và ngoài nước.

Vì thế, đến mùa thứ ba này, khán giả không biết liệu ba giám khảo có đủ sức vực dậy độ nóng của chương trình hay không. Và nếu cứ xem đây là cuộc đấu của các giám khảo, thì biết đâu lại có một gương mặt thương hiệu nhạt nhòa khác nữa.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP