Xã hội

Thai phụ tử vong sau khi nâng ngực: Bác sĩ chỉ có chuyên khoa răng hàm mặt

Thanh tra Sở Y tế đang khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp cô gái trẻ tử vong sau khi nâng ngực.

Hình ảnh cuối cùng của thai phụ trẻ trên trang cá nhân trước khi tử vong

Những ngày qua, một số thông tin về cái chết của cô gái trẻ có Facebook là S.B.T. (22 tuổi, ngụ tại Cà Mau, tạm trú tại TPHCM) được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Các thông ban đầu ghi nhận, trước đó B.T. được một bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt khám và thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện Vạn Hạnh.

Khoảng 10 ngày sau khi làm đẹp, bầu ngực cô gái trẻ bị chảy dịch, có biểu hiện sốc nhiễm trùng nên được người thân đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhân Dân 115 trong tình trạng nguy kịch.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mang thai khoảng 16 – 17 tuần, bị suy hô hấp, tụt huyết áp, phải thở máy, lọc máu. Dù được bác sĩ tích cực cứu chữa, người bệnh vẫn bị suy đa tạng phủ, không hồi phục. Ngày 4/5, bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, gia đình xin đưa về lo hậu sự.

Theo các thông tin ban đầu, thời điểm thực hiện thủ thuật làm đẹp, cả bệnh nhân và bác sĩ đều không biết cô đang mang thai.

BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đang làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân này.

Theo BS Bùi Minh Trạng, bác sĩ phẫu thuật đặt túi nâng ngực cho bệnh nhân có phòng khám giải phẫu thẩm mỹ. Người này nhận bệnh từ phòng khám và đưa sang Bệnh viện Vạn Hạnh để mổ. Về chuyên môn, bác sĩ răng hàm mặt chỉ được phép làm trong phạm vi khuôn mặt từ cổ trở lên.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang yêu cầu bác sĩ phẫu thuật và 3 bệnh viện liên quan báo cáo lại sự việc. Sau đó, giám đốc Sở sẽ quyết định lập hội đồng y khoa để các chuyên gia đánh giá về vụ việc.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP