Cộng đồng mạng

Status rợn người của tổ lái 2k tử nạn vì tông đuôi xe tải trên cầu Nhật Tân

Nằm rạp trên yên xe máy và phóng đi như con thiêu thân trên cầu Nhật Tân (Hà Nội), L chui qua khe giữa 2 ô tô phía trước nhưng không may tông thẳng vào đuôi xe tải và nằm xuống mãi mãi.

Theo dõi Facebook cá nhân của L, dễ thấy chàng trai 2k này là dân tổ lái, từng tham gia đua xe ở Hà Nội và không phải lần đầu nằm rạp trên yên như Siêu nhân khi chạy xe máy.

L từng bị tài xế ô tô quay lại clip nằm trên yên xe máy chạy trên cầu Nhật Tân cuối tháng 5.2018 và dọa báo CSGT nhưng đến tối 7.6 vẫn tái hiện hành vi này và tử nạn.

Điều đáng nói là đám bạn lại khen ngợi và cổ vũ L bằng những từ như “Anh tôi đua xe có tổ chức”; “Rất là chất”; Rất đáng yêu”.

Những lời khen vô bổ thay vì khuyên bảo khiến L có cái kết đắng.

Đến khi chàng trai 2K tử nạn thì nhiều bạn bè vô cùng ngỡ ngàng, lên Facebook để lại lời đau xót và thương tiếc, trong đó có bình luận kiểu “kiếp sau vẫn là anh em”.

Hai tổ lái khác viết: “Anh ơi, anh yên nghỉ nhé! Em mong kiếp sau vẫn được làm em của anh. Anh mãi là anh của em”; “Bạn à, thật sự tôi không thể tin được. Tôi chẳng biết nói gì nữa. Vừa hai hôm trước, tôi ngã, bạn còn mang áo cho tôi mượn mà. Bạn còn để tôi đi xe bạn. Bạn còn đi xe hỏng của tôi đi sửa hộ tôi mà. Vết thương của tôi còn chưa lành mà sao bạn lại như thế này chứ. Tôi chưa làm được gì chưa bạn cả. Tôi xin lỗi, mai tôi qua với bạn. Bạn yên nhỉ nhé!”.

Thấy những lời này, một Facebooker phản ứng: "Lúc còn sống không khuyên bảo nhau sống cho đẹp, cho tốt. Tới khi chết rồi thì lên mạng kể truyện cổ tích đời thường".

Một tổ lái kể chuyện được L giúp đỡ khi đua xe và gặp tại nạn.

Một người chị từng khuyên L đừng đua xe hay đi bão nữa cho biết: “Em saothế L ơi. Sao em ngủ mãi không dậy thế hả? Em yên nghỉ nhé! Không thể tin được vào mắt mình nữa. Nói mãi em không nghe. Lúc nào cũng như thế”.

Xem ra L là người tốt tính trong giới tổ lái và được bạn bè yên mến, song đã lầm đường lạc lối, tự biến mình thành con thiêu thân tìm đến nơi có ánh sáng xa xăm do không được gia đình khuyên răn kịp thời, đúng cách.

Status gần đây của L khi cập nhật ảnh đại diện mới trên Facebook khiến nhiều người rùng mình: “Nơi nào khi buông tay? Nơi nào chùn bước chân? Nơi nào hơi ấm kia sẽ vĩnh viễn không rời xa”.

Nhiều người rùng mình khi đọc status của L.

Cái chết của L được xem như bài học để nhiều tổ lái dừng ngay trò đua hay phóng xe mạo hiểm chỉ để nhận lời khen vô bổ từ đám bạn.

Về chuyện trên, một Facebooker bình luận: “Cách đây vài tiếng, chen lẫn giữa làn đường tấp nập ô tô, xe máy đang thư thả đi giữa cầu Nhật Tân lộng gió, bỗng 1 tia sáng loé lên cùng tiếng gầm rú bất chợt làm giật mình mọi người. Từ phía sau, chiếc xe máy do một người điều khiển với tư thế nằm rạp trên yên xe (trong nghề còn gọi là kĩ thuật núp gió) phóng đi với tốc độ cực nhanh, phi thẳng vào giữa khe 2 ô tô phía trước để lách lên, nhưng không ngờ còn xe tải ở trên nữa...

Trong cái khoảnh khắc ngắn ngủi đó, thời gian có lẽ cũng đủ cho một quyết định rằng nên tiếp tục hay không và rồi anh ta không giảm ga, quyết định lao như một con thiêu thân tìm đến nơi có ánh sáng xa xăm, như một thứ bản năng, để rồi khi ánh đèn vụt tắt, chỉ còn khoảng tối tăm mênh mông vô tận, cũng là lúc không thể kịp thoát ra được ánh đèn loe loét phía sau xe tải và đâm thẳng nó...

Xung quanh ai nấy đều bàng hoàng, tất cả đi chậm rồi dừng lại, lắc đầu tặc lưỡi, tiếc rẻ cho một số phận mong manh, lỡ làng, nghiệt ngã.

Ít phút sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, cũng là lúc người ta biết được rằng thanh niên ấy thuộc thế hệ 2k, đẹp trai, sáng sủa, ở độ tuổi mà đáng ra như bình thường thì đang vùi đầu vào đống sách vở, tập trung toàn lực vào kỳ thi tốt nghiệp quan trọng nhất của đời mình. Vậy mà giờ cậu ấy nằm đây, co ro trong tấm chiếu mỏng manh lạnh lẽo. Nnhững gì người ta được thấy lúc này, chỉ còn là những status vô nghĩa, dòng tag ảnh của bạn bè, luyến tiếc về những kỉ niệm xa xưa. Tất cả chỉ bởi 1 cái vít ga...”.

Nằm trên yên lái xe có thể bị phạt tới 14 triệu đồng

Hành vi nằm dài trên yên xe điều khiển xe là vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Cụ thể, Điểm a, Khoản 9, Điều 6 Nghị định 46/2016 quy định: Phạt tiền từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng với người điều khiển xe buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.

Ngoài ra, người có hành vi nằm trên yên xe điều khiển xe còn có thể bị tiền từ 10.000.000 – 14.000.000 đồng nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ; bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 – 4 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP