Kỳ Anh

Sai phạm nặng, Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức cuộc họp định kỳ quý I năm 2015. Tại cuộc họp này, UBKT đã có kết luận yêu cầu Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh kiểm điểm nghiêm túc và tự nhận hình thức kỷ luật phù hợp.

Cụ thể, UBKT đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh trong tổ chức thi tuyển hợp đồng giáo viên mầm non năm học 2013-2014, kết luận có vi phạm.

UBKT yêu cầu vị phó chủ tịch này kiểm điểm nghiêm túc và tự nhận hình thức kỷ luật phù hợp.

Theo thông tin của Tầm nhìn, trước đó, trong năm học 2013 – 2014, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức tuyển dụng giáo viên mầm non theo hình thức xét hồ sơ và thi tuyển.

Ông Nguyễn Minh Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh là Chủ tịch hội đồng tuyển dụng giáo viên mầm non năm học 2013 – 2014 theo hình thức xét hồ sơ và thi tuyển. (Ảnh: Nguồn Internet)

Trong kỳ tuyển dụng này ông Nguyên Minh Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện là Chủ tịch hội đồng tuyển dụng.

Sau khi có kết quả thi, rất nhiều thí sinh cảm thấy có vấn đề bất thường.

Nhiều thí sinh cho rằng bài làm của mình rất tốt nhưng đạt kết quả thấp còn nhiều thí sinh không làm được bài lại có số điểm rất cao.

Đặc biệt, có ý kiến phản ánh một số người trong Hội đồng tuyển dụng đã “bật đèn xanh” cho các thí sinh là muốn trúng tuyển thì phải chi nhiều chục triệu đồng. Đồng thời, nhiều thí sinh kiến nghị nên xem xét lại kết quả kỳ thi.

Được biết, sau khi kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm và hủy kết quả kỳ thi này.

Sau khi có kết luận của UBKT, dư luận cho rằng vẫn còn nhiều cá nhân trong hội đồng tuyển dụng vi phạm nghiêm trọng quy chế nhưng vẫn chưa có hình thức kỷ luật thỏa đáng.

Nguyễn Đình Sơn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP