Cuộc sống

Qua tuổi 50, ba tôi trở nên sạch sẽ bất thường

Trước đây ông hiếm khi lau chùi nhà cửa thì giờ đồ đạc lau vô số lần. Có ngày ông trốn đi làm để ở nhà lau chùi.

Trước đây, ba tôi là người ít nói, cục tính, hơi luộm thuộm nhưng đổi lại rất thương vợ con. Từ khi qua tuổi 50, ba thay đổi một cách chóng mặt khiến mẹ con tôi không thể theo kịp. Ban đầu ông có những biểu hiện như hay soi mói, nói xấu hàng xóm, đồng nghiệp, thậm chí ông nói xấu cả đứa bé 2 tuổi nhà bên cạnh. Ông cũng trở nên sạch sẽ bất thường. Trước đây ông hiếm khi lau chùi nhà cửa, đồ đạc thì giờ một ngày ba lần lau nhà và đồ đạc thì vô số lần, đến mức chai nước tẩy trong nhà tắm cũng được lau sáng bóng. Thậm chí có ngày ông trốn đi làm để ở nhà lau chùi. Ông thường ca thán việc vợ con ăn ở bẩn thỉu. Sự thật là lỡ có ai làm bẩn chỉ một vết nhỏ thôi sẽ bị nghe ca nhạc hết cả ngày. Trong nhà có thùng đựng rác nào có rác là ông cũng lại ca cho một bài vì ở bẩn.

Ba còn chê cơm mẹ tôi nấu dở dù trước đây tối nào không được ăn cơm mẹ nấu là không ngủ được. Rồi ông tự vào bếp nấu cơm, không cho mẹ con tôi động vào, nhưng ông lại đi kể với người khác là vợ con lười biếng để ông phải làm. Bữa cơm bố nấu rất khó nuốt nhưng chúng tôi cũng không dám nói gì. Ông còn trở thành người tằn tiện. Bữa sáng ông chỉ ăn mì gói. Khi cần mua bất cứ thứ gì, ông đều tìm mua đồ đã qua sử dụng. Thậm chí chiếc máy giặt bị hỏng, ông bắt cả nhà giặt tay. Ông còn muốn giữ tiền lương của tôi trong khi tôi chỉ là sinh viên năm hai đi làm bán thời gian, trải nghiệm là chính.

Ba tôi còn dần xa lánh với bên ngoại. Mỗi khi mẹ về quê ngoại là ông tỏ ra không vui dù trước đây ông quan niệm nội ngoại đều là người một nhà. Ba tôi cũng trở nên nhỏ mọn. Bất kể lỗi gì nhỏ ông cũng "chuyện bé xé ra to" và ca thán ngày này qua ngày khác. Vì những chuyện như vậy mà không khí trong gia đình tôi thường xuyên căng thẳng. Là con, tôi đã cố tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khuyên nhủ ông nhưng vẫn không có tác dụng. Mong được các anh chị tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ba tôi , sạch sẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP