Xã hội

Phát hiện 'vật thể lạ' ở gần trụ cầu Long Biên

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa phát đi thông báo, tại khu vực địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, người dân phát hiện một chướng ngại vật nghi là bom.

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, vật thể nghi là bom có đường kính khoảng 0,5m - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km183 sông Hồng, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m.

Khu vực cầu Long Biên nơi phát hiện vật thể lạ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức đã phối hợp với Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) và cơ quan chức năng kiểm tra và đưa ra biện pháp xử lý.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã yêu cầu điều chỉnh, bố trí báo hiệu đường thủy phù hợp để hướng dẫn phương tiện đường thủy lưu thông qua khu vực cầu Long Biên an toàn trong thời gian chờ xác minh, xử lý chướng ngại vật nêu trên.

Ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cho biết, một số người dân đánh cá ở khu vực đã phát hiện ra vật thể “lạ” nêu trên. Vật thể nằm ở dưới đáy sông Hồng. Ngư dân đã thả một chiếc can ở vị trí km183 để đánh dấu. Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo quận để bàn phương án xử lý.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên của Hà Nội, được Pháp xây dựng (1898-1902). Cầu dài 2290m và 896m cầu dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng) và đường dẫn xây bằng đá.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP