Teen

Nữ sinh trường Múa xinh đẹp làm mẫu ảnh từ năm 12 tuổi

Sở hữu gương mặt khả ái, cuốn hút, cùng khả năng diễn xuất đa dạng, ngay từ năm lớp 7 Thái Ngọc San trở thành gương mặt mẫu ảnh khá quen thuộc của các nhiếp ảnh, cửa hàng thời trang, báo dành cho tuổi teen…

ht

Thái Ngọc San sinh năm 1997, hiện đang là sinh viên năm nhất, trường Múa Tp Hồ Chí Minh. Giới thiệu về bản thân, 9x tự nhận bản thân là người khá hài hước, vui vẻ và hòa đồng với mọi người, tuy nhiên lại rất ít nói khi gặp người lạ.

Thái Ngọc San là một trong những mẫu ảnh khá nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh.
Thái Ngọc San là một trong những mẫu ảnh khá nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh.

Nhìn thân hình nhỏ nhắn của Ngọc San, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi biết cô từng là một vận động viên cầu lông và điền kinh. Từ lúc 4 tuổi, Ngọc San đã tham gia hoạt động ở câu lạc bộ thể thao quận 1 Tp Hồ Chí Minh, từng tham gia khá nhiều giải đấu và giành được thành tích ấn tượng.

Với sống mũi cao, bờ môi cong gợi cảm, đôi mắt biết nói, nụ cười rạng rỡ… những bức hình mang vẻ đẹp “kẹo ngọt” của Ngọc San còn gây sự chú ý bởi có nhiều nét tương đồng với hotgirl Chi Pu. Nhiều người còn lầm tưởng và gọi Ngọc San với cái tên là “bản sao Chi Pu”, khiến cô gặp không ít phiền phức.

Trước sự quan tâm của mọi người, Ngọc San cho biết, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên ở một số góc chụp nào đó khi lên hình. Cô bạn cũng thẳng thắn, ngoài đời cô thực sự không giống Chi Pu và chưa bao giờ có ý định sống hay nổi tiếng nhờ là cái bóng của người khác.

Ngọc San chia sẻ: “ Chỉ do góc chụp nên vô tình mọi người thấy giống thôi, còn em thì chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Không ai muốn mình bị gọi là bản sao của người khác cả, em chỉ muốn là chính em.

Hơn nữa, không ai có thể lựa chọn gương mặt mình khi sinh ra, em không muốn người khác hiểu lầm là dựa vào chị Chi Pu để nổi tiếng. Thực sự mà nói, em chỉ là người bình thường, việc chính của em bây giờ là tập trung vào việc học”.

Ở những góc chụp nghiêng, Ngọc San được nhận xét khá giống với Chi Pu
Ở những góc chụp nghiêng, Ngọc San được nhận xét khá giống với Chi Pu

Ngay từ nhỏ, Ngọc San đã có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là múa. Được biết, Cô nàng từng đoạt giải nhất múa ba lê và cũng từng là thành viên hoạt động khá sôi nổi của Nhà văn hóa thiếu nhi quận 1(Tp Hồ Chí Minh). Ước mơ của Ngọc San là trở thành giáo viên dạy múa trong tương lai.

Gương mặt xinh đẹp, phong cách chuyên nghiệp, tự tin, lối biểu cảm đa dạng trước ống kính, Ngọc San nhận được khá nhiều lời mời làm mẫu ảnh cho các cửa hàng thời trang, báo, tạp chí… Đến nay, cô gái 18 tuổi này đã có 6 năm kinh nghiệm trong nghề mẫu ảnh. 9x cho biết, cơ duyên đến với công việc này một cách rất tình cờ, trong một lần đi chơi cùng bạn:

“Em bắt đầu làm mẫu ảnh từ năm lên lớp 6. Lúc đó, có chị bạn gần nhà rủ em đến studio chơi với chị ấy, xem chị ấy chụp hình, đến đó thế nào báo lại mời em chụp luôn. Từ đấy, em bắt đầu tham gia chụp hình cho một vài tờ báo khác rồi chuyển sang làm mẫu ảnh cho các nhãn hàng thời trang. Đến giờ, dù khá bận học nhưng thỉnh thoảng em vẫn nhận lời chụp ảnh vào cuối tuần” – Ngọc San nhớ lại.

Trải qua một thời gian khá dài gắn bó với công việc, Ngọc San cho biết nghề mẫu ảnh nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó lại đòi hỏi yêu cầu rất cao, không phải là “việc nhẹ lương cao”, nhàn hạ như mọi người vẫn thường hay nhìn thấy.

Cô nàng có phong cách rất đa dạng: từ năng động trẻ trung đến gợi cảm quyến rũ
Cô nàng có phong cách rất đa dạng: từ năng động trẻ trung đến gợi cảm quyến rũ

Ngọc San tâm sự: “Khi mọi người nhìn vào những tấm hình long lanh mọi người thường nghĩ làm mẫu ảnh sướng vì vừa có ảnh đẹp lại được tiền cát-xê. Nhưng thực sự bọn em làm việc cũng vất vả lắm. Khi đã nhận lời mời của đối tác phải cố gắng chuyển tải đúng thần thái, phong cách mà nhiếp ảnh yêu cầu như vậy mới tạo nên cái “hồn” cho bức ảnh.

Có những hôm đi chụp cả ngày ngoài trời nắng nóng, trang điểm suốt làm ảnh hưởng đến da, mà con gái hay rất sợ xấu. Em nhớ, có lần một bộ ảnh em phải chụp lại đến 4 lần do thời tiết không tốt. Không những thế, nếu gặp đối tác lừa lọc không tránh khỏi trường hợp bị quỵt tiền…”.

Qua những trải nghiệm của mình, cô gái Ngọc San cũng muốn nhắn gởi đến mọi người rằng, việc gì cũng có những mặt thuận lợi và khó khăn riêng của nó, điều cốt lõi cần có đam mê và sự cố gắng.

Chính đam mê, niềm yêu thích với công việc chính là động lực giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khẳng định bản thân. Cô bạn luôn quan niệm “có đam mê thì sẽ có thành công”.

Ngọc San là cô gái rất thân thiện, hòa đồng
Ngọc San là cô gái rất thân thiện, hòa đồng
Nữ sinh này rất thích thể thao, chụp ảnh, diễn xuất đặc biệt là múa
Nữ sinh này rất thích thể thao, chụp ảnh, diễn xuất đặc biệt là múa
Nghề mẫu ảnh nghiệp dư giúp cô có thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống sinh viên
Nghề mẫu ảnh nghiệp dư giúp cô có thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống sinh viên

Én Trần

Ảnh: Vivian Ng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP