Cuộc sống

Những tai nạn 'phòng the' dở khóc dở cười

Gãy dương vật, mắc kẹt 'áo mưa', nhiễm khuẩn... là một trong những tai nạn phổ biến dễ mắc khi 'yêu'.

Ảnh minh hoạ: Internet

Đứt dây thắng dương vật

Dây thắng dương vật (hay còn gọi là dây chằng, dây hãm) là phần da dính vào mặt dưới quy đầu, sát lỗ tiểu. Dây thắng có tác dụng hãm không cho bao quy đầu trượt quá cao lên thân dương vật. Khi dương vật cương thì mảnh da này căng ra. Dây thắng có thể bị rách (hay còn gọi là đứt dây thắng) do bị căng quá mức. Điều này chỉ xảy ra khi dương vật đang cương cứng, trong lúc giao hợp hay do thủ dâm.

Gãy 'súng'

Gãy “súng” hay còn gọi là gãy dương vật là tai nạn phòng the không thường gặp nhưng khi đã xảy ra thì rất nghiêm trọng.

Quan hệ tình dục là nguyên nhân hàng đầu gây gãy dương vật. Trong quá trình 'hành động' của dương vật trong âm đạo, dương vật bị trượt ra ngoài và đâm vào tầng sinh môn hoặc xương mu gây nên tình trạng cong gập đột ngột làm cân trắng vật hang bị xé rách.

Thủ dâm mạnh hoặc các cách thủ dâm kì quái, tự bẻ dương vật hoặc những cú đá trực tiếp vào dương vật cũng như nhiều loại chấn thương khác khi dương vật đang cương cũng là nguyên nhân gây gãy dương vật.

Rách bao quy đầu

Loại chấn thương cổ điển này khiến da bao quy đầu bị rách hoặc chảy máu khi nam giới phải gồng mình để làm hài lòng đối tác bằng những động tác nhanh và mạnh. Triệu chứng khi bị rách bao da quy đầu thường là đau đớn cực độ, sau đó là chảy máu do các mao mạch bị phá vỡ. Cách chữa trị duy nhất là đi đến phòng cấp cứu và kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian.

Tắc nghẽn âm đạo

Hai 'vật lạ' thường gặp nhất, gây tắc nghẽn đường vào của 'cậu nhỏ' trong âm đạo là băng vệ sinh dạng que (tampon) bị bỏ quên và bao cao su thất lạc.

Bỏng rát

Không ít chị em từng đối diện với tình trạng bỏng rát, sưng tấy vùng kín khi quan hệ chăn gối. Ước tính, khoảng 12% phụ nữ trên thế giới đối diện với sự phiền toái này.

Nhiều tai nạn 'phòng the' dở khóc dở cười xảy ra. Ảnh minh hoạ: Internet

Rách âm đạo

Đây có lẽ là chấn thương tình dục phổ biến nhất. Người phụ nữ có thể bị chảy máu ở vùng kín ngay sau khi quan hệ hoặc có thể chỉ bị đau rát khi kết thúc cuộc 'yêu'.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Thường xuyên giao hợp có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, gây nên hiện tượng đau rát khi tiểu. Sex có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang, nghiêm trọng hơn là gây bệnh viêm bàng quang.

Sử dụng chất bôi trơn không đúng

Kem đánh răng với các thành phần tưởng chừng như vô hại nhưng nếu bạn sử dụng với mục đích bôi trơn cho 'cậu nhỏ' thì sẽ có cảm giác nhức nhối và bỏng rát.

Bao cao su mắc kẹt trong âm đạo

Không ít trường hợp 'áo mưa', đồ chơi tình dục có thể lọt vào, mắc kẹt trong âm đạo trong quá trình 'yêu' hay 'rút quân'. Nghiên cứu trên 834 cặp quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su cho thấy 7% 'áo mưa' bị tuột trong quá trình 'yêu', 8% tuột ra khi 'rút quân'. Dù rách hay tuột thì việc mắc kẹt bao cao su trong âm đạo đều nguy hiểm.

Chảy máu âm đạo

Ngoài các căn bệnh có thể gây chảy máu khi quan hệ như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, quan hệ tình dục quá mạnh, thô bạo hay âm đạo quá khô hạn cũng dẫn đến chấn thương trong lúc quan hệ tình dục. Do vậy, nếu trong trường hợp bình thường, hãy đảm bảo cô bé của bạn được bôi trơn, 'yêu' ở tư thế an toàn nhằm tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Ngộ độc thực phẩm tăng cường ham muốn

Một số thực phẩm được xem là viagra tự nhiên có thể làm cuộc yêu thêm phần nảy lửa như hàu, dưa hấu... Tuy nhiên, bạn nên thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, bởi ai cũng có khả năng bị dị ứng và ngộ độc thực phẩm.

Dị ứng tinh trùng

Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 12% phụ nữ có nguy cơ cao bị dị ứng tinh dịch. Một số biểu hiện của dị ứng tinh dịch bao gồm ngứa, kích ứng, rát… âm đạo, âm vật, xung quanh bộ phận sinh dục.

Tai nạn sex trong nhà tắm

Bạn nên cẩn thận khi quan hệ tình dục trong lúc tắm bởi vì sàn nhà rất dễ trơn tuột. Theo số liệu từ các khảo sát, khoảng 2% số trường hợp bị gãy xương có liên quan đến 'yêu' trong nhà tắm.

Tác giả: Quảng An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP