Tin Hà Tĩnh

Nhân viên bảo hiểm AIA Hà Tĩnh nhắn tin “mạt sát” khách hàng, có dấu hiệu giả chữ ký

Mặc dù chưa đồng ý ký hợp đồng bảo hiểm với AIA, nhưng chị Diên vẫn được thông báo là hợp đồng đã hoàn thành… Khi khiếu nại với đại lý, chị Diên còn bị nhân viên của hãng này nhắn tin với nhiều lời lẽ thiếu tôn trọng.

Văn phòng bảo hiểm AIA tại Hà Tĩnh

Báo Đời sống & Tiêu dùng nhận được đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Diên (trú tại phường Trần Phú, Tp Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) về việc, tháng 12/2016 chị bị đại lý bán bảo hiểm AIA tên là Trang lừa đảo, ép ký hợp đồng.

Trong đơn, chị Diên trình bày: Sau khi được đại lý Trang tư vấn bảo hiểm, chị đã đồng ý đóng mức bảo hiểm 15 triệu/ năm. Chị đã đồng ý nộp trước cho chị Trang 10 triệu đồng để thực hiện hợp đồng. Ngày 20/1/2017 chị Diên nhận được tin nhắn qua điện thoại với nội dung: AIA VN thông báo phí bảo hiểm 15 triệu dồng đã được nộp vào hợp đồng dự thảo U908155060.

Tuy nhiên, ngày 27/2/2017 chị Diên lại nhận được tin nhắn của đại lý Trang với nội dung đã có hợp đồng và hợp đồng có hiệu lực, số hợp đồng 21908155060 kèm theo nội dung “Bệnh phụ không được bảo vệ bất kỳ bệnh gì”.

Cho rằng nếu thực hiện hợp đồng bảo hiểm mà “Bệnh phụ không được bảo vệ bất kỳ bệnh gì” thì chị Diên sẽ không tham gia, do đó, chị Diên đã yêu cầu đại lý bảo hiểm tên Trang. Trước nội dung trên, chị Diên đã yêu cầu đại lý tên Trang rút khỏi hợp đồng bởi theo quy định, trong thời gian 21 ngày trước khi ký hợp đồng, khách hàng vẫn có thể thay đổi ý kiến.

“Tuy nhiên, dù liên lạc nhiều lần nhưng đại lý Trang viện nhiều lý do để trốn tránh. Một tháng sau, khi hết thời hạn thay đổi ý kiến, đại lý mới xuất hiện và yêu cầu chị Diên ký hợp đồng”, đơn nêu.

Vì không đồng ý đóng hợp đồng bảo hiểm, chị Diên đã nhiều lần hỏi đại lý Trang cũng như đến văn phòng đại lý BH AIA tại Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa được xử lý. Điều đáng thắc mắc, hợp đồng đang trong giai đoạn tranh chấp nhưng T2/2018 chị Diên mới nhận được một bản hợp đồng. Ngày 4/3/2018 chị Diên tiếp tục nhận được thông báo sắp hết hạn nộp của hợp đồng, nếu không nộp là quá hạn.

Theo chị Diên: “Tôi chưa từng cầm bản hợp đồng của BHNT AIA ký vào nhưng không hiểu tại sao vẫn có hợp đồng, phải chăng đại lý bảo hiểm tự giả chử ký của mình ký vào đó?”.

Trả lời thông tin về khiếu nại trên, bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Giám đốc truyền thông bảo hiểm AIA cho biết, những thông tin phản ánh là có cơ sở.

Thừa nhận việc đại lý Trang có những lời lẽ xúc phạm đến khách hàng, bà Thu cho biết: “Hiện tại, Công ty bảo hiểm AIA Hà Tĩnh đã cho đại lý Trang nghỉ việc, đồng thời cũng mời chị Trang giải trình nhiều lần về sự việc trên. Chị Trang phải chịu trách nhiệm với khách hàng dù đã nghỉ”.

Trả lời về thắc mắc việc có hay không đại lý Trang giả mạo chữ ký của khách hàng để ký hợp đồng bảo hiểm? Bà Thu cho biết, phía công ty đang tìm hiểu và khẳng định: “Những quy trình làm việc của nhân viên không đúng, chúng tôi sẽ hoàn tiền lại toàn bộ cho khách hàng”.

Tác giả: Diễm Phước

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP