Trong giây phút đường hầm dẫn nước vào nhà máy đổ sập, anh Quân tức tốc chạy vào vì biết em trai minh đang còn ở bên trong…

Nhớ lại phút giây kinh hoàng lúc 7h sáng hôm qua, anh Quân kể: Thời điểm đó tôi và các công nhân khác được giao nhiệm vụ ra khu vực gần cửa đường hầm di chuyển thép vào khu vực thi công nhà máy.

Anh Quân kể lại sự việc

Cũng như mọi ngày, anh Quân vẫn biết em trai mình đang làm việc trong hầm. Công việc chưa xong thì anh nghe các công nhận khác hô hoán: “Sập hầm! sập hầm!”. Anh Quân cùng một số người chạy vào. Trước mặt họ là đống đất đá che lấp một đoạn hầm. Các công nhân dùng xẻng, cuốc đào đất, nhưng càng đào bới đất càng sụt lún.

Sau cả tiếng đồng hồ đào bới trong vô vọng các công nhân phải dừng lại vì sợ lở đất. Đến trưa 17/12, trao đổi với phóng viên Infonet, anh Quân cho biết dù chưa biết rõ em trai sống chết ra sao nhưng lúc sáng có nói chuyện được với Quang.

Bữa trưa của các công nhân tai hiện trường với bánh mì và nước lọc

Hai anh em trò chuyện vọng ra từ ống cung cấp dưỡng khí, anh Quân biết được em trai vẫn ổn. “Em tôi nói đang kiệt sức, nước đã bất đầu dâng cao, lúc còn nói chuyện Quang cho biết nước đã lên tới ngang hông và rất buốt”, anh Quân thuật lại.

Cả hai cùng vào Lâm Đồng làm chung công trình từ cách đây 5 tháng nhưng Quân và em trai rất ít khi gặp nhau, thi thoảng vào những ngày cuối tuần cả hai được nghỉ mới gặp mặt, trò chuyện. Sau khi tai nạn xảy ra với em trai, anh Quân đã gọi điện thoại về thông báo cho gia đình biết tin.

“Bố mẹ ngoài quê nghe tin sập hầm đau xót lắm, nhưng vì gia đình khó khăn, không có điều kiện nên chỉ biết cầu mong cho Quang thoát khỏi nguy hiểm”, anh Quân chia sẻ.

Đã có danh sách sơ bộ 12 nạn nhân đang bị mắc kẹt trong đường hầm:

1. Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, quê Hà Tĩnh)

2. Phạm Xuân Đăng (SN 1964, quê Vĩnh Phúc)

3. Nhỡ Văn Tường (SN 1986, quê Hà Nam)

4. Hoàng Tiến Đoàn (SN 1989, quê Nam Định)

5. Hoàng Anh Văn (SN 1980, quê Nam Định)

6. Phạm Viết Lành (SN 1994, quê Nghệ An)

7. Phạm Viết Nam (SN 1973, Nghệ An)

8. Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988,quê Nghệ An)

9. Trương Tuấn Việt (SN 1984, quê Hà Nội)

10. Hoàng Đình Hường (SN 1984, quê Nam Định)

11. Hoàng Đình Thịnh (SN 1986, quê Nam Định)

12. Nguyễn Văn Quang (SN 1995, quê Hà Tĩnh)

Phương Nguyễn