Dòng Sự kiện

Nhà lầu, xe hơi, vợ đẹp của 'nghệ sĩ chầu văn' cướp tiệm vàng

Có một gia đình êm ấm, kinh tế khá giả thuộc hàng nhất nhì xóm, xe hơi láng cóng, nhưng Bùi Văn An vẫn đi cướp.

>> Clip toàn cảnh đấu súng, cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên

Giàu có, vợ đẹp, con ngoan nhưng vẫn đi cướp

Bùi Văn An khai tại cơ quan công an là không nghề nghiệp, sống lang thang nhưng sự thực thì hoàn toàn trái ngược. An có một gia đình đầm ấm với một thôn nữ cùng quê rất xinh đẹp, hiền lành cùng hai đứa con ngoan ngoãn. Kinh tế gia đình An thuộc hạng giàu có nhất nhì thôn Bùi.


Đến thôn Bùi, người dân nơi đây vẫn bàn tán sôi nổi về sự việc của Bùi Văn An. Người ta khó hiểu một điều là kinh tế gia đình An thuộc diện có của ăn của để trong thôn, bình thường An cũng khá hiền lành sống hòa hợp với mọi người nhưng không ngờ anh ta lại đi làm cái việc táo tợn đến vậy. Trước đó An là một “hiện tượng” của thôn khi còn trẻ nhưng đã xây được nhà cửa khang trang nhất cả xóm, vừa cách đây không lâu An còn tậu một chiếc xe con láng cóng khiến bà con xóm làng “mắt tròn, mắt dẹt” kính nể.


Hỏi nhà An thì được mọi người chỉ: “Cứ vào đầu xóm thấy ngôi nhà hai tầng đẹp nhất khu là nhà của An”. Trong ngôi nhà to đẹp sáng sủa đó, vợ của An là chị Hoàng Thị Soi (SN 1982) đang ngồi thẫn thờ ở chiếc ghế gần cửa cùng đứa con gái. Đó là một người phụ nữ đẹp, rất chân thật, chị mời khách vào nhà một cách lịch sự, đôi mắt không giấu được sự buồn bã của người vừa trải qua cú sốc nặng nề.


Trò chuyện với khách bằng giọng nhỏ nhẹ, chị Soi nói: “Không biết chồng tôi sao lại đi làm cái việc đó. Kinh tế gia đình đâu có thiếu cái gì cơ chứ”, rồi chị ôm mặt khóc nức nở. Chị Soi cho biết chị và chồng cưới nhau đã được hơn mười năm, hiện tại đã có hai đứa con, cả hai đều rất ngoan hiền và học hành khá. Cách đây ít lâu hai vợ chồng chị xây nhà cửa đàng hoàng, xây xong An còn mở của hiệu cầm đồ tại nhà cho chị làm vì An đi suốt, nhưng chị không làm vì “chẳng biết thế nào mà cầm đồ, hơn nữa việc đó không phù hợp với tôi” – lời chị Soi.


Trước lúc xảy ra vụ cướp vàng 1h, chị còn gọi điện nói chuyện với chồng, và An nói dối là đang ở Hải Phòng. Chị cũng không mảy may nghi ngờ nhưng vài tiếng sau đó thì chị nhận được tin là chồng chị vừa cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên đã bị công an bắt giữ. Mọi việc diễn ra hết sức bất ngờ khiến người phụ nữ này không thể chịu đựng được sự thật phũ phàng.


Bố An là ông Bùi Văn Bình (SN 1955) với vẻ mặt đăm chiêu cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ trước sự việc của con tôi, không biết nó nghĩ thế nào mà lại gây ra việc tày trời đó”. Còn mẹ của An là bà Lê Thị Hải lúc nào cũng khóc từ hôm nhận được tin của con trai. Bà nói: “Từ nhỏ nó hiền lành là thế, ai ngờ được nó lại đi cướp, tôi như chết lặng khi nghe tin…”.


“Khởi nghiệp” từ thợ kèn đám ma, thành danh ca hát chầu văn, rồi đi cướp


Chẳng ai ngờ rằng kẻ gây ra vụ cướp táo tợn Bùi Văn An chẳng phải là một kẻ lưu manh, đầu gấu hay đại ca giang hồ gì cả. Bất ngờ hơn cả là An chỉ là một “danh ca” hát chầu văn có chút tiếng tăm, thường đi hát tại các đền chùa để kiếm tiền.


Khởi nghiệp của An bắt đầu bằng nghề thổi kèn thuê trong các đám ma. Lúc học hết lớp bảy, An về nghỉ học giúp bố mẹ việc đồng áng. Sau đó An gia nhập một ban nhạc hiếu trong xóm kiêm chân thổi kèn và đọc điếu văn tại các gia đình có người quá cố. Được cái An có chất giọng tốt phù hợp với việc tang lễ nên ban nhạc hiếu “đông khách” lắm.


Với chất giọng sẵn có, An hát chầu văn cũng khá hay. Một người trong đoàn hát chầu văn ở các chùa phát hiện ra tài năng nên đã cho An đi theo đoàn. Từ đó An bỏ hẳn nghề nhạc hiếu chuyển qua đi hát văn và bắt đầu có chút tiếng tăm khi được nhiều chùa ở các nơi mời đi phục vụ. Trở thành một “danh ca” hát văn, công việc nhiều, “hái ra tiền”, An thường xuyên xa nhà.


Thế nhưng, đang ở “đỉnh cao” của sự nghiệp thì An lại nảy nòi ra chuyện đi cướp. Tất cả hàng xóm cũng như người thân của hắn đều thắc mắc không hiểu được nguyên nhân. Trong cuộc sống gia đình An và vợ khá hạnh phúc, gia đình An là gia đình văn hóa của thôn nhiều năm liền. Thế nhưng tất cả tiền tài danh vọng của An tan thành mây khói khi hắn biến thành kẻ cướp vàng táo tợn.


Có một chi tiết là gần đây, An dẫn về nhà hai cô gái khá sành điệu, theo gia đình được biết thì họ làm nghề buôn bán gỗ sưa, một loại gỗ quý hiếm bị cấm buôn bán. “Có lẽ do giao du với những đối tượng bất hảo như vậy nên An mới trở nên như thế…” – đó là nghi vấn duy nhất mà mẹ An có thể lý giải được.


Với nét mặt còn chưa hết hoảng hốt về vụ cướp vàng hôm trước vừa xảy ra với cửa hàng vàng của mình, anh Trần Xuân Hạnh (SN 1976, trú tại thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) tường thuật lại: “Đây là lần thứ hai trong vòng 10 ngày cửa hàng vàng của chúng tôi bị cướp, không ngờ hắn lại dám táo tợn đến vậy”.


Theo anh Hạnh, vụ cướp trước đó là vào trưa 30/5, có một thanh niên đi xe máy Exciter đến cửa hàng vàng của anh hỏi mua. Lúc đó chỉ có vợ anh là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1978) đứng trông cửa hàng vì mọi người đang ngủ trưa. Sau một hồi xem xét người thanh niên đồng ý mua sợi dây chuyền vàng gần 2 lượng và hẹn chiều đến lấy.


Khoảng 1h chiều hắn quay lại, khi cầm sợi dây chuyền trên tay hắn đưa ra lý do là để tiền ngoài xe và đi lấy. Bà chủ tiệm vàng cũng không nghi ngờ gì và an tâm ngồi đợi hắn mang tiền vào. Nhưng vừa tới xe máy hắn liền nhảy lên rồ ga phóng thẳng, bà chủ chỉ còn nước ngồi nhìn “của đi theo cướp”.


“Đến hẹn lại lên”, trưa ngày 9/6, lúc 11h, gã thanh niên lại quay lại tiệm vàng Hạnh Thúy nhưng với một khẩu súng trên tay. Vào cửa hàng nhìn thấy chị Thúy hắn liền chĩa súng vào chị và hô “đưa tiền, vàng đây”. Chị Thúy thấy vậy liền vớ lấy chiếc ghế gần đó làm “bia” và chạy ra ngoài tri hô mọi người, còn gã thanh niên thì bình tĩnh dùng búa đập vỡ tủ kính để vơ vét vàng cho vào túi.


Lúc đó anh Hạnh đi từ phía sau nhà ra, thấy sự tình bèn cầm ghế ném thẳng về phía tên cướp. Hắn liền chĩa súng về phía anh bóp cò nhưng viên đạn đi trượt trúng vào chiếc loa gần đó. Anh Hạnh vội chạy lên tầng hai để tránh. Bên ngoài, một nhân viên cửa hàng vàng và hai người nữa là hàng xóm gần đó đến trợ giúp bằng cách cầm gạch ném tới tấp vào tên cướp. Dính trận “mưa gạch” hắn lạnh lùng quay súng ra bắn liên tiếp vài phát vào những người đó nhưng do “trình kém” nên chẳng trúng ai.


Lấy được vàng, hắn tháo chạy ra ngoài hòng thoát thân, không lấy được xe hắn liền chạy bộ nhưng bị anh Hạnh và những người ở đó đuổi theo khống chế tóm gọn và sau đó bàn giao cho công an huyện Đồng Hỷ. Tại đây thủ phạm khai nhận là Bùi Văn An (SN 1982), trú tại thôn Bùi, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.



Theo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP