Kinh tế

"Người đàn bà thép" 70 tuổi thôi chức Tổng giám đốc Vietnammobile

Bà Elizabete Fong - “người đàn bà thép” của Vietnammobile sẽ chính thức rời vị trí CEO của nhà mạng này vào tháng 4. Thế chỗ bà Elizabete Fong là bà Christina Hui, một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison.

Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnammobile vừa có quyết định bổ nhiệm bà Christina Hui, một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison (Hồng Kông) làm Tổng giám đốc thay "người đàn bà thép" Elizabete Fong.

Việc chuyển giao ghế Tổng giám đốc vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý. Dự kiến, ngày 9/4 tới, Vietnamobile sẽ công bố thông tin chính thức về tân Tổng giám đốc Christina Hui.

Như vậy, với việc bà Christina Hui sẽ ngồi ghế Tổng giám đốc Vietnammobile thì nhà mạng này vẫn là đơn vị duy nhất có CEO là nữ.

Tân Tổng giám đốc Vietnammobile, bà Christina Hui có hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực viễn thông về chiến lược kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Trước khi trở thành Tổng giám đốc Vietnamobile, bà Christina từng giữ vai trò Giám đốc hỗ trợ chuyển đổi và quản lý cấp cao tại Tập đoàn Viễn thông Hutchison.

Bà Elizabete Fong từng đích thân xuống đường tham gia một chiến dịch quảng bá của Vietnammobile.

Trong khi đó, bà Elizabete Fong là người lãnh đạo nhà mạng Vietnamobile ngay từ những ngày đầu thành lập. Dưới thời bà Fong, Vietnamobile là nhà mạng hiếm hoi duy trì được hoạt động dưới áp lực cạnh tranh mạnh của bộ ba ông lớn Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Sau quyết định bổ nhiệm này, bà sẽ giữ vai trò mới là Giám đốc kế hoạch và dự án chiến lược của Hutchison Asia Telecom để hỗ trợ nhà mạng. Vị nữ tướng này hiện gần 70 tuổi, được mệnh danh là "người đàn bà thép" và trong các chiến dịch marketing gói cước, bà cũng thường trực tiếp tham gia quảng bá.

Bắt đầu tham gia vào thị trường viễn thông Việt Nam năm 2007, sau 12 năm, thị phần của Vietnamobile là 3,6%, phủ sóng lên tới 91,3% dân số (2G), 81,3% dân số (3G) và đã phủ sóng 4G tại 37 tỉnh, thành phố. Tổng số trạm 3G tính đến thời điểm hiện tại là 7.345 trạm.

Dưới sức ép và tính cạnh tranh cao của thị trường viễn thông, để có được những kết quả trên, Vietnamobile đã phải đầu tư gần 1,196 tỷ USD, tương đương 27.866 tỷ đồng.

Cuối tháng 2 vừa rồi, đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, Vietnamobile đã viết đơn kêu cứu lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đơn nêu ý kiến đề xuất chính sách công bằng trong việc phân bổ nguồn lực tần số vì các doanh nghiệp Nhà nước về viễn thông đang nắm giữ trên 95% quỹ tài nguyên tần số quốc gia.

Theo đó, Vietnammobile xin được phân bổ thêm băng tần 850 MHz, xin có chính sách hợp lý, thỏa đáng trong đấu thầu tần số 2600 MHZ để các doanh nghiệp viễn thông di động nhỏ như Vietnamobile và Gtel có cơ hội được sử dụng băng tần này. Nhà mạng này cũng đề xuất được thương lượng việc sử dụng chung băng tần 1800 Mhz và 2100 MHz với các nhà mạng hiện có để tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên tần số của quốc gia.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP