Cộng đồng mạng

Nghịch điện thoại suốt ngày đêm, cột sống của cô gái biến dạng cong như con rắn khiến ai cũng phát hoảng

Bác sỹ cho biết, cột sống của cô gái này đã cong vẹo 50 độ do thói quen nằm nghiêng chơi điện thoại trong một thời gian dài.

Dùng điện thoại di động là một trong những điều cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của bạn.

Cô bé 16 tuổi đến từ Cao Hùng, Đài Loan gần đây đã bị đau lưng dữ dội và mẹ cô phải đưa cô đến gặp bác sỹ. Kết quả chụp X-quang đã thực sự đã gây sốc cho cô bé và mẹ cô bé. Cột sống của cô bé đã bị cong vẹo 50 độ.

Các bác sỹ cho rằng tình trạng cong vẹo cột sống nghiêm trọng của cô gái có liên quan đến thói quen nằm nghiêng trên giường và chơi điện thoại trong thời gian dài. Bác sỹ nói rằng tư thế này gây áp lực nhiều hơn lên đốt sống ngực và đốt sống thắt lưng của cô gái.

Bác sỹ cũng giải thích rằng do cô bé hiếm khi tập thể dục nên các cơ trong cơ thể cô không đủ mạnh để nâng đỡ cơ thể khi nằm ở tư thế này lâu dài. Bác sỹ cũng nhắc lại về một trường hợp bệnh nhân có cột sống cong 30 độ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là vì người này thường xuyên cúi gằm mặt để chơi điện thoại di động. Các bác sỹ khuyên bạn hãy duy trì tư thế đúng khi sử dụng điện thoại di động.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP